Thursday, August 4, 2011

Từ linh mục NGUYỄN VĂN LÝ đến luật sư CÙ HUY HÀ VŨ

Lê Văn Ấn - Nói đến cái lưu manh, cái thâm độc của Cộng Sản nói chung và Cộng Sản ViệtNamnói riêng thì không ai bằng! Vô địch! Vì nó là con cưng của quỷ Satan. Việt Cộng đã bắt linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý trở lại nhà giam trước vụ xử phúc thẫm luật sư Cù Huy Hà Vũ là chúng có một dụng ý rất sâu xa, rất thâm độc,
vì VC biết biết trước dư luận sẽ đổ xô vào vụ án ls Cù Huy Hà Vũ mà lơ là tội ác bắt giam linh mục Nguyễn Văn Lý, một người bệnh hoạn, nhưng cũng là một người có ý chí quật cường, dũng mãnh mà chính Việt Cộng cũng phải kiêng sợ. Nhưng Việt Cộng đã lầm! Hai người này đã là 2 biểu tượng tuy hai mà một, tuy một mà hai. Một yêu nước, một yêu Giáo Hội nhưng cùng chung một mục đích yêu con người.

Ai cũng biết luật sư Cù Huy Hà Vũ là con của cán bộ Việt Cộng Cù Huy Cận, một công thần của chế độ Cộng Sản từ thuở ban đầu. Nói cách khác Cù Huy Hà Vũ là con của chế độ, là dòng dỏi Cộng Sản, đáng lẽ đã được nâng đỡ, đã hưởng thụ, được tất cả những ưu đãi của chế độ Việt Cộng. Nhưng hôm nay, Cù Huy Hà Vũ đã làm cho chế độ Cộng Sản ê chề, nhục nhả. Càng nhục nhả hơn khi cả chế độ đương trị mà phải dựa vào “hai bao cao su đã qua xử dụng” để bắt nhốt một công dân, một “con ông cháu cha” đã xuống cấp, chỉ có 2 bàn tay không và một khối óc quật cường, yêu công bình và lẽ phải. Lòng yêu công bình và lẽ phải của ls Cù Huy Hà Vũ đã được thể hiện qua những bài viết, những lời nói công khai. Những hành động của ls Cù Huy Hà Vũ nếu nói rằng để cứu chế độ Cộng Sản Việt Nam cũng đúng, và nếu nói rằng những hành động đó chống lại chế độ cũng đúng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vào những đoạn ở dưới.

Và ai cũng biết linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý đã “tốt nghiệp” linh mục, có thể sống một đời bình an, sáng lễ chiều kinh, thỉnh thoảng hội họp với cán bộ của chế độ, để yên cho chế độ làm việc với giáo hội, đem giáo lý của Ðảng vào chỗ đào tạo linh mục để đào tạo ké, câm nín trước những việc làm mà thiên hạ cho rằng đàn áp tôn giáo, lũng đoạn giáo hội, phản lại giáo lý Công giáo v.v… Cũng như luật sư Cù Huy Hà Vũ, linh mục Nguyễn Văn Lý cũng có thể có một cuộc sống bình an cho đến trọn đời, tròn như hòn bi thì dốc nào cũng lăn được. Nhưng linh mục Nguyễn Văn Lý đã làm khác, hành động mà Ðấng Bề Trên cùng các phẫm trật khác cho là “làm chính trị”.

Cái đau đớn và cũng là cái vinh dự cho linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý là một đằng, linh mục Nguyễn Văn Lý đã làm sai ý muốn của Bề Trên, và luật sư Cù Huy Hà Vũ đã phản lại ý muốn của bậc cha anh. Ðó là cái đau đớn của 2 nhân vật này. Luật sư Cù Huy Hà Vũ đâu phải không biết chữ hiếu, nhưng chữ hiếu của Cộng Sản khác với chữ hiếu của người đời, của người Việt Nam. Trường hợp của Linh mục Nguyễn Văn Lý thì rất rõ ràng, trong nghi lễ chịu chức linh mục, ngài phải lập lời trọng thệ: vâng lời Bề Trên. Nhưng, cả 2 đã biết đâu là đường mình phải đi. “Ta thà làm quỷ nước Namcòn hơn làm Vương đất Bắc”. Và “Chó của Ðức Chúa Trời thì phải sủa”, phải nói lời công bình và sự thật, phải vâng lời Thiên Chúa trước tiên. Cả luật sư Cù Huy Hà Vũ và linh mục Nguyễn Văn Lý đã gặp nhau, đồng qui ở một điểm: Công Lý và Sự Thật. Cả 2 đã binh vực Công Lý và Sự Thật!

Hiến pháp của Việt Cộng cho rằng mọi người dân đều có tất cả những quyền căn bản của con người, từ ngôn luận, bầu cử, ứng cử, hội họp, thành lập đảng phái v.v… nghĩa là ai đọc hiến pháp năm 1992 của Việt Cộng đều không có gì phải phàn nàn, chỉ có 2 điều cấm kỵ, một là điều 4 hiến pháp dành độc quyền cai trị cho đảng Cộng Sản, hai là mọi quyền hành đều “phải tuân theo pháp luật”. Cả 2 điều này là một “cục tẩy” xóa bỏ tất cả mọi quyền hành hiến pháp dành cho công dân. Công dân muốn xử dụng bất cứ quyền gì cũng phải được pháp luật của đảng Cộng Sản cho phép, nói một cách tiêu cực thì đảng Cộng Sản có quyền “hành xử” một cách tự do trên tinh thần và thân xác của công dân theo ý của Ðảng. Ðó là lý do tại sao luật sư Cù Huy Hà Vũ và những người khác đã dùng cây bút và cái miệng (không dùng vũ khí, không hô hào bạo lực) để nhắc nhở chế độ, hay để chống lại chế độ rằng: đó là điều sai trái vì dân tộc đẻ ra mọi từng lớp dân chúng, mọi đảng phái, hội đoàn kể cả tôn giáo chứ không phải Ðảng Cộng Sản. Những việc làm của luật sư Cù Huy Hà Vũ đều được cả thế giới công nhận là điều phải làm, là điều chẳng có gì sai trái, ngược lại đó là những quyền mà Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đã dành cho mọi người, không phân biệt màu da chủng tộc. Cũng vì những đặc quyền cai trị của Ðảng Cộng Sản mà từ 2 bao cao su đã qua xử dụng, đảng Cộng Sản đã bắt giam luật sư Cù Huy Hà Vũ và đưa ra một phiên tòa thổ tả để xử “công khai” nhưng hạn chế tối đa người tham dự để xử 2 lần vẫn y án cũ.

Giáo lý của Chúa Giê Su dạy mọi người tin vào Ngài phải rao giảng Tin Mừng của ngài, mà linh mục lại là người có trách nhiệm nặng nề đó. Trách nhiệm rao giảng Chân Lý và Sự Thật. Bao nhiêu đời, từ hồi người truyền đạo đầu tiên đặt chân lên bờ biển Việt Nam cho đến trước những ngày mà Việt Cộng gọi là Ðổi Mới, đều chỉ có một giáo lý, một Ðức Tin. Thà chết chứ không đi ngược lại Ðức Tin. Hôm nay, sau ngày Ðổi Mới, giáo hội của linh mục Nguyễn Văn Lý cũng được hành lễ, đọc kinh, xây nhà thờ v.v… nghĩa là được phép làm những sự việc đưa lại cho Giáo Hội một bộ mặt “hoành tráng”, ai nhìn vào cũng thấy “mát con mắt”. Nhưng với điều kiện: phải nhắm mắt trước những bất công, tham nhũng, phản đất nước, thậm chí giết người cướp của của Ðảng Cộng Sản ViệtNam. Giáo Hội Công Giáo ViệtNamđã tuân hành những điều kiện đó của Việt Cộng. Cần phải chứng minh? Vâng, cái mà Tổng Giáo Phận Saigon phải tuân thủ là Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn phải để một đảng viên Cộng Sản là Huỳnh Công Minh giữ chức Tổng Ðại Diện suốt đời, phải để cho Phan Khắc Từ, một đảng viên Cộng Sản vô thần khác, tối về ngủ với vợ, sáng ra “làm lễ”. Muốn chứng minh nữa? Cả 3 Tổng Giáo Phận phải cử người ra làm chính trị tức là ứng cử các chức vụ Ðại diện dân mà theo chế độ  “đảng cử dân bầu” tức là Ðảng đưa ra để làm cây kiểng, bù nhìn và ủng hộ đường lối phản dân hại nước của Ðảng. Cái mà cả 3 TGP thực hiện là câm nín, đui mù trước những bất công mà công dân, giáo dân phải chịu, trước những cướp bóc mà giáo dân cũng như công dân phải chịu, và nhiều điều khác nữa. Muối của giáo hội Công giáo Việt nam hôm nay đã lạt. Nói cách khác là đáng phải đổ ra giữa đường cho người ta đạp lên. Đây là dụ ngôn của Ðức giê Su chứ không phải của ai khác. Linh mục Nguyễn Văn Lý đã phải lựa chọn, một là “vâng lời Bề Trên” làm những điều trái ngược với Ðức Tin, với Giáo Lý Công giáo, hai là đứng lên đòi hỏi những gì mà giáo lý dạy. Ngài đã chọn điều thứ 2. Nói rằng linh mục Nguyễn Văn Lý không vâng lời Bề Trên cũng đúng mà nói rằng linh mục Nguyễn Văn Lý nói lên tiếng nói cảnh giác mọi người kể cả Bề Trên không được đi ngược lại Giáo Lý của Chúa cũng đúng.

Có điều nói rằng linh mục Nguyễn Văn Lý làm chính trị là sai từ cửa miệng của Bề Trên sai ra. Tại sao? Tại vì chính Bề Trên đã cho phép mấy chục giáo sĩ, tu sĩ nam, nữ ra ứng cử để làm chính trị, được có chức quyền, lợi lộc v.v… của Nhà Nước, còn linh mục Nguyễn Văn Lý phải bị tù đày, cơ cực chỉ vì Tự Do Tôn Giáo và Công bình cho mọi người. Dù là Bề Trên, chúng ta cũng thấy là Bề Trên đã sai hoàn toàn khi cho rằng mình có quyền bỏ rơi linh mục Nguyễn Văn Lý vì “ngài đã làm chính trị”. Tại sao Bề Trên lại bất công với linh mục Nguyễn Văn Lý? Tại vì Bề Trên phải vâng lời Việt Cộng cho dù đi sai Giáo Lý, lạc đường Ðức Tin.

Giáo Hội, nói trắng ra là các giám mục Việt Nam đã nhắm mắt trước những cảnh buôn bán người, những “pha” các thiếu nữ phải trần truồng như một súc vật để cho những người đàn ông “chọn làm vợ”. Giáo Hội chưa bao giờ đả động đến nạn phá thai tại ViệtNammà thống kê cho biết là cao nhất thế giới. Ngay cả biểu tượng của Giáo Hội là Thánh Giá bị Việt Cộng cho mìn nổ để phá nát Giáo Hội cũng im lặng. giáo sĩ và giáo dân bị Việt Cộng đánh đập, đến đổ máu, bị giam cầm, Giáo Hội cũng không lên được một tiếng nói. Ngày xưa, khi Ðức giê Su thấy thành Giêrusalem sẽ tan nát, Ngài đã động lòng và khóc thương, thế mà Giáo Hội, tức các Giám Mục thấy Việt Cộng bán đứng giang sơn mà các Ngài thấy Việt Cộng đâu thì tay bắt mặt mừng, còn thấy những ai vì yêu nước thương nòi mà bị tù đày, phân biệt đối xử thì tránh như tránh hủi.

Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã bị y án 7 năm tù giam, 3 năm quản chế. Cũng có thể bị giam thêm sau khi mãn hạn, và bị chặt tay như trường hợp Ðiếu Cày, nhưng một ngày ông ta ngồi tù là một ngày chế độ Cộng Sản bị nguyền rủa, bị lên án. Sự tù đày, gian khỗ của luật sư Cù huy Hà Vũ là tiếng nói có hiệu lực nhắc nhở mọi người một cách thiết thực rằng phải cứu lấy giang sơn trước khi Việt Cộng dâng vào tay Tàu Cộng. Phải đứng lên lật đổ chế độ này, không cần phải dùng bạo lực mà chỉ cần 2 bàn tay trắng để các thế hệ tương lai có được tiếng cười, có được đời sống tự do, dân chủ trong đó, dĩ nhiên có con cháu của  những tên đang giam cầm Ls Cù Huy Hà Vũ. Một ngày ông ta ở trong tù là một viên gạch xây dựng nền dân chủ cho Việt Nam. “Ngày sau nước còn, công ấy nhờ con”. Xin mượn lời của “Bà Mẹ ViệtNam” để như một lời nói lên sự ngưỡng mộ luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Linh mục Nguyễn Văn Lý có thể bị chết trong tù lần giam giữ này, nhưng một ngày ngài ở trong tù là một ngày Thiên Chúa sẽ lên án phạt Bề Trên của Ngài, “Em ngươi đâu?”. Bề Trên không thể dối lòng. Vì TIẾNG THIÊN CHÚA hằng kêu gọi trong tim của mỗi vị, đêm cũng như ngày. Ðược xuất ngoại, được dùng công xa của nhà nước, được tay bắt mặt mừng với cán bộ Cộng Sản vô thần, và nhiều quyền lợi khác nhưng phải nhắm mắt trước bất công, phải để Cộng Sản hoành hành trong giáo phận… các ngài đã đem linh hồn mình mà đổi lấy những quyền lợi đó. Xin các Ðấng Bề Trên nhớ: Kẻ nào hỗ người tao trước mặt thiên hạ, tao sẽ hỗ người nó trước mặt Cha ta”. Linh mục Nguyễn Văn Lý ơi! “Trò không hơn được Thầy”. Người ta bắt bớ giam cầm và giết chết Thầy của Cha, thì Cha có chịu những điều đó cũng là chuyện tự nhiên mà thôi, nhưng phước cho Cha khi được cùng chung Thánh Giá với Thầy của Cha.

Luật sư Cù Huy Hà Vũ cứ vững tâm lên đường để hoàn thành sứ mạng một công dân. Linh mục Nguyễn Văn Lý cứ bình tỉnh ở trong tù, vì mỗi ngày ngài ở tù là một ngày lập công đức để Giáo Hội được sống đúng theo Phúc Âm không pha trộn thuyết vô thần, và một ngày nhắc nhở Bề Trên của Ngài rằng “cái rìu đã để sẵn dưới gốc cây”. Có được bằng an trong tâm hồn là điều quý nhất dù là kẻ yêu nước hay người yêu Chúa, đều đến một mục đích chung”YÊU CON NGƯỜI”

Lê Văn Ấn


http://baotoquoc.com/2011/08/03/t%E1%BB%AB-linh-m%E1%BB%A5c-nguy%E1%BB%85n-van-ly-d%E1%BA%BFn-lu%E1%BA%ADt-s%C6%B0-cu-huy-ha-vu/#more-31902

No comments:

Post a Comment