Monday, October 28, 2013

Facebooker Đinh Nhật Uy là tâm điểm trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý hòa bình tháng Mười


Cầu nguyện cho facebooker Đinh Nhật Uy, cho giáo dân giáo xứ Mỹ Yên, đặc biệt là hai ông Ngô Văn Khởi và ông Ngyễn Văn Hải và cầu nguyện cho những người có trách nhiệm biết thông qua một Hiến Pháp vì dân vì nước chứ không phải vì lợi ích nhóm là những ý cầu nguyện chính trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý hòa trong tháng Mười diễn ra vào 20 giờ, hôm qua 27.10 tại Đền Đức Mẹ HCG Sài Gòn.
Thánh lễ do cha Antôn Lê Ngọc Thanh chủ tế vầ cha Giuse Đinh Hữu Thoại giảng lễ.

Thánh lễ diễn ra trước hai ngày tòa án tỉnh Long An xử facebooker Đinh Nhật Uy (29.19) nên gia đình, bạn bè và một số người ủng hộ Nhật Uy, mặc dù không phải là người Công giáo nhưng đã đến tham dự thánh lễ. Một số người mặc áo thun có in hình in facebooker Đinh Nhật Uy cùng với khẩu hiệu trả tự do cho anh.
Giảng trong thánh lễ, cha Đinh Hữu Thoại dựa vào các bài đọc Chúa Nhật để nói về việc “Thiên Chúa bênh vực và nghe tiếng kêu cứu của người nghèo”. Liên hệ đến tình trạng xã hội Việt Nam, cha Hữu Thoại cho mọi người thấy, đâu là những con người nghèo trong xã hội. Cụ thể, họ là những tù nhân lương tâm, những người dân oan mất đất, mất nhà cửa…
Từ lời Giáo hội dạy, qua Giáo huấn xã hội của Giáo hội, những vấn đề như công bằng, quyền con người, tình trạng khủng bố cũng được cha Hữu Thoại đề cập đến và coi đó như là những vấn đề cấp bách phải được thay đổi trong xã hội Việt Nam hiện nay.
Cuối thánh lễ, nhiều người chú ý đến lời mời gọi đi dự phiên tòa xử facebooker Đinh Nhật Uy của cha chủ tế Antôn Lê Ngọc Thanh. Cha Thanh cho biết, bà Liên, mẹ của facebooker Đinh Nhật Uy đang có mặt trong thánh lễ đã ngỏ ý mời mọi người đi tham dự phiên tòa công khai mà tòa án tỉnh Long An xử con bà vào sáng ngày 29.10 tới.
Được biết, Bà Liên cũng gửi thư mời tới ông Mark Zuckerberg, người sáng lập facebook, kiêm giám đốc điều hành đang sống tại Mỹ, một số cơ quan truyền thông khác như đài VOA, Chân Trời Mới vì những cơ quan này đều có trong cáo trạng của Viện kiểm sát tỉnh Long An khi quy kết tội cho facebook Đinh Nhật Uy.
Đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới, một người bị đưa ra xử vì dùng mạng xã hội facebook để nói lên quan điểm của mình.

Mẹ và chị gái facebooker Đinh Nhật Uy có mặt trong thánh lễ

PV.VRNs
_________________
Một số hình ảnh các blogger và người thân của Đinh Nhật Uy:
555508_669817683037654_1767636613_n.jpg
999566_10201915438914838_2104657111_n.jpg
1006315_10151736552164033_980217187_n.jpg
1383664_669904563028966_1680052291_n.jpg
1400746_669899629696126_2079674390_o.jpg


8 comments:

  1. “Đeo chuông cho mèo”

    Vừa rồi có mấy người bạn rỉ tai nhau mách: Có cái tổ chức Hội nhà báo độc lập Việt Nam gì đó mới ra đời đó…Tính tui ham của lạ, thấy cái gì mới cũng ngó vô xem thế nào. Đã là Hội nhà báo mà độc lập tức là sao nhỉ? Tức là độc lập với các tổ chức khác của những tổ chức khác ? Nghe cũng xôm, giữa thời buổi này thêm một góc nhìn, một cách nói, một cách phản biện…cũng tốt thôi, nhưng xem kỹ thật ra những luồng ý kiến loại này thì cũng chẳng phải lạ lẫm gì, trên các mạng xã hội các ý kiến nhiều chiều, thậm chí trái chiều, đầy ra đấy, có điều cư dân mạng không tổ chức thành hội hè làm gì cho có ban có bệ, có hàm này chức nọ, vì ai cũng biết cái gì mà tự phong thì chỉ làm trò cười cho thiên hạ.

    http://tuongvehuu.blogspot.com/

    ReplyDelete
  2. AI LÀ CHUỘT VÀ AI LÀ BÌNH?

    Vừa qua tôi thấy trên các trang tin điên tử xôn xao bài phát biểu của ông TBT Nguyễn Phú Trọng về vấn đề “chuột” và “bình”. Thật ra thì đây là những từ ngữ thông thường trong tiếng Viêt mà người Việt ta sử dụng hàng ngày mà người nói đã sử dụng môt biện pháp tu từ để nói tránh thôi. Còn vấn đề ai là chuột và ai là bình thì điều đó tùy vào sự nhìn nhận của mỗi cá nhân. Tại sao chúng ta không chung tay cùng với TBT tìm ra cho được đâu là chuôt và đâu là bình mà lại cứ đứng ngoài hò hét bắt ông TBT phải trả lời bằng được câu hỏi của mình. Công cuôc chống tham nhũng là của toàn dân, dưới sự chỉ đạo của đảng mà đứng đầu là TBT nên lời phát biểu của ông không thể tránh khỏi những lời rèm pha như của Nguyễn Quang Lập, Phạm Chí Dũng,…Nếu đập chuột mà đập vỡ luôn cả bình thì ai cũng làm được, còn vấn đề đập chuột mà vẫn giữ được bình thì mới là cái khó.

    Trong cách suy nghĩ của một nhà lãnh đạo luôn luôn khác với suy nghĩ của những người bình thường là ở câu nói “Diệt chuột đừng để vỡ bình” đấy ông Lập ạ. Tôi nghĩ cho dù ông TBT đã biết được đâu là chuột và đâu là bình thì cũng không nên cho những người như ông biết. Vì dẫu có biết thì ông cũng sẽ chẳng làm được gì, mà khi không làm được thì có lẽ ông sẽ chuyển sang phá hết tất cả thôi, kiểu của những người như các ông là như thế nào. Trong câu nói “Diệt chuột đừng để vỡ bình” của ông TBT là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Có thể nói nôm na chuột ở đây là lũ sâu mọt đục khoét của dân mà ông TBT muốn ra tay trừng trị nhưng để trừng trị lũ chuột mà Đảng, nhà nước và nhân dân ta không bị tổn thất mất mát thứ gì quý giá đó mới là cái tâm của người lãnh đạo. Chắc phải nói ông mới hiểu, tổn thất mất mát ở đây không phải với cá nhân nào mà đó là sự yên ổn, hòa bình của cả xã hội mà ông đang sống.

    Với cây bút nhà văn như ông Lập mà tôi thấy cách nhìn nhận của ông chỉ đứng trên ngọn cỏ. Nếu tôi có nói quá thì mong ông cũng cố nên suy nghĩ lại cách đặt vấn đề của mình trong từng câu chữ nhé. Mong ông có nhiều tác phẩm để đời đóng góp cho nền văn học nước nhà ngày càng phong phú, đa dạng và mang đậm nét văn hóa Việt hơn. Chứ ai nói gì, làm gì ông cũng ngồi đó với bàn phím để lên án, chửi đổng thì Việt Nam cũng sớm quay trở về thời đồ đá thôi. Thật mong xã hội cũng chỉ có vài kẻ như ông.

    Long Thành

    ReplyDelete
  3. VỀ BLOG QUÊ CHOA CỦA BỌ!

    Nói đến Nguyễn Quang Lập, ắt hẳn rất nhiều người nghĩ ngay đến danh xưng Bọ và trang blog Quê Choa – Cái trang mà đi đâu Lập cũng quảng cáo, khoe khoang rằng có khối lượng “thông tin lớn”, “chất lượng cao”, có nhiều người truy cập. Nhưng có thật là blog Quê Choa có “thông tin lớn”, “chất lượng cao” như lời Lập khoe khoang không? hay chỉ là một trang blog cá nhân bừa bộn, tạp nham về thông tin, và đặc biệt là một blog chuyên đề “copy – paste”? tôi sẽ chứng minh cho cộng đồng mạng rõ.

    Blog Quê Choa đăng tải bài viết khá đều đặn với lượng bài trung bình mỗi ngày phải trên dưới 30 bài. Nhưng để tìm một bài viết của mr Bọ này thì cũng đủ khiến những người nào thiếu kiên nhẫn bực mình mà bótay.com bởi cả tháng mới thấy một bài được ghi là do mr Bọ viết, nhưng cũng nhiều tháng chẳng có lấy một bài nào, có chăng chỉ là đôi ba lời dẫn, bình luận vu vơ kiểu gợi ý tò mò cho người đọc truy cập. Còn lại, tất cả các bài viết đều được mr Bọ cóp nhặt linh tinh đủ thứ trên đời từ các trang báo điện tử trong nước, các trang mạng của đài báo phương Tây BBC, VOA, RFA, RFI đến các blog cá nhân của những anh hùng bàn phím như: thủ tướng tâm thần Châu Xuân Nguyễn, nhà dân chủ Lê Thăng Long, Lê Anh Hùng… Chỉ cần nghe đến cái tên của những “anh hùng” này, cộng đồng mạng đã phát ngán mà không cần quan tâm đến những gì họ viết, họ nói; ấy thế mà mr Bọ cũng chẳng biết được điều này, vẫn đăng lại đều đặn trên Quê Choa các bài viết cho đủ số lượng với đề dẫn: Theo BBC, Theo VOA, Theo blog chauxuannguyen, Theo…. bất cứ cái gì!

    Đặc biệt, để có thể đi đâu cũng khoe khoang trang Quê Choa có nhiều người truy cập, dù khả năng có hạn nhưng thủ đoạn thì khôn lường, để vừa có tiền, vừa có lượng truy cập lớn, mr Bọ tự hạ mình bằng cách đặt baner quảng cáo cho một trang web sex trên trang chủ với dòng chữ “xem phim hay nhất về …. xem luôn” kèm theo hình ảnh nhấp nháy của một em chân dài mặc bikini khoe hàng.

    Mọi người có thể truy cập ngay vào web bolapquechoa.com để kiểm tra điều tôi nói là đúng hay không nhé!

    Nói thế để biết rằng, một người với hàng loạt danh xưng là nhà văn, nhà biên kịch, hội viên hội nhà văn, hội nhà báo, hội điện ảnh Việt Nam mà kiếm tiền và kiếm sự nổi tiếng bằng một cách bẩn thỉu, nhơ nhuốc chẳng khác gì một cô gái làm tiền như Nguyễn Quang Lập thì liệu có đủ tư cách, trình độ để viết bài đăng tải, bình luận về các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế của đất nước kêu gọi dân chủ, tự do gì gì đó hay không? và liệu cộng đồng mạng chúng ta có nên tiếp tục truy cập blog của Bọ đọc những thứ linh tinh, lăng nhăng vô bổ, mất thời gian mà lại là cho Bọ thêm ảo tưởng về khả năng của mình?

    Bản thân người viết cũng là người miền Trung, danh xưng Bọ là một điều đáng tự hào! khi nghe Lập xưng Bọ với mọi người đã thấy hợm hĩnh, ngạo mạn! nay thấy những điều mà Lập viết và đăng tải trên Quê Choa thì thật sự là điều không thể chấp nhận được! có lẽ Lập nên đổi tên thành Bọ Gậy để phản ánh đúng với bản chất xấu xa, đê tiện, làm ô nhiễm văn hóa của một vùng miền trong nước!

    Liệu có nên tổ chức một đợt kêu gọi tẩy chay Quê Choa trên mạng hay không? tôi ủng hộ điều đó!!!!!!!!!

    Người miền Trung

    ReplyDelete
  4. NGUYỄN QUANG LẬP VÀ CHUYỆN CHIẾC BÌNH QUÍ

    Người xưa có câu “nghèo tình nghèo nghĩa thì lo, nghèo tiền nghèo bạc chẳng cho là nghèo”. Vì vậy anh bạn “nhà nghèo” ₫ược nói trong bài “Ném chuột vỡ bình quí” đăng trên trang “Quê Choa” của ông Nguyễn Quang Lập tôi thấy có sự tôn trọng chứ không ₫áng trách như lời nhận xét của những kẻ thấy tiền là hoa hết mắt lên, không còn biết phân biệt và gìn giữ ₫ược cái gía trị của vật thể cũng như của bản thân. Dù nghèo nhưng anh bạn kia vẫn biết gìn giữ, trân trọng những thứ mà mình đang có, anh ta hiểu hơn ai hết ₫ó là sản phẩm qúy báu của thế hệ cha ông để lại, mang tính kế thừa không thể tùy tiện ₫em bán lấy mười ngàn ₫ô-la mà phục vụ cho cái nhu cầu hưởng thụ, mục ₫ích cá nhân như ông Nguyễn Quang Lập ₫ã suy nghĩ. Nếu không biết gìn giữ những thứ ₫ược cho là ₫ã có từ ngàn xưa ₫ể nhìn vào đó mà học tập, rút kinh nghiệm, rồi phát triển nó lên thì ₫ó là một con người có cùng suy nghĩ như ông…Nếu như ông mà là anh bạn kia thì chắc hẳn ông đã đem bán cái bát từ ₫ời nhà Lý, Trần (hoặc dùng nó để ném đuổi con chuột nhắt) mà bao thế hệ cha ông đã đổ mồ hôi để bảo vệ và gìn giữ nó. Như vậy thì đời con cháu ông có còn được vinh dự và hạnh phúc như đời củ ông vì đã được nhìn thấy, sở hữu cái bát qúy gía mà người ta phải bỏ hàng chục ngàn đô-la ra để được sở hữu nó. Qủa thật như vậy, Nguyễn Quang Lập tỏ ra là người đang sở hữu thứ qúy gía mà không hiểu biết gía trị và cái qúy gía của nó.

    Với cái nhìn nhận vấn ₫ề về lời phát biểu của ông TBT Nguyễn Phú Trọng, trong cuộc tiếp xúc cử tri Hà Nội, như mấy ông nêu ra thì thật không biết là mấy ông có cái tầm nhìn thiển cận đến mức độ nào. Các ông không hiểu những lời nói sâu xa trong bài phát biểu TBT cũng là điều dễ thông cảm. Vì tôi thấy mấy ông chỉ biết đứng một chỗ mà nhìn nhận vấn đề từ một phía, nhìn một khối hình vuông mà bảo nó chỉ có một mặt. Ông đâu có biết qúy trọng, gìn giữ những gì qúy gía đâu nên đâu có hiểu được ẩn ý sâu xa về “bình qúi”, “bình qúi” đâu phải ám chỉ cá nhân nào, ở đây là sự ổn định chính trị, ổn định về trật tự an toàn xã hội. Với suy nghĩ của ông Lập và một vài kẻ cơ hội khác về những lời phát biểu của ông TBT thì ông sẵn sàng đập vỡ cái bình qúy hàng chục ngàn đô-la để đánh một con chuột, vì ông có biết qúy trọng, gìn giữ những thứ qúy gía đâu, thậm chí có khi ông còn chẳng biết cái gì là có gía trị và qúy gía nên chẳng cần gìn giữ nó. Tôi đồ rằng, là một nhà văn, chắc ông Lập cũng có một chút tri thức, ông ta hoàn toàn có thể hiểu ý của ông TBT nhưng ông ta cố tình không hiểu vì ông ta chính là kẻ phá thối, muốn gây bất ổn chính trị, gây rối an ninh trật tự trên danh nghĩa “dân chủ”, “yêu nước”… như những “nhà dân chủ” ở Syry, Liby, Ucraina, tưởng vẻ vang lắm nhưng cũng chỉ là con rối để kẻ khác giật dây mà thôi.

    Đánh một con chuột mà ông phải đánh đổi cả cái bình qúi thì qúa lãng phí và không phải là qúa khờ sao. Vì vậy nếu đặt ông vào địa vị của ông TBT thì chắc chắn một điều là ông sẽ bán, phá hết tất cả. Miễn sao thỏa mãn ₫ược cái nhu cầu cá nhân và cái ông muốn còn hậu qủa dù thế nào đi nữa ông không cần quan tâm như thế thì người dân như chúng tôi biết trông cậy vào đâu, phải gánh chịu hậu qủa to lớn thế nào thưa ông?

    Chim Quốc Quốc

    ReplyDelete
  5. NGUYỄN QUANG LẬP MỘT KẺ PHÁ BĨNH TRÊN TRUYỀN THÔNG LỀ TRÁI


    LTS: Thời gian qua, trên mạng truyền thông lề trái xuất hiện nhiều lời tung hô, ca tụng về chủ nhân của blog thuộc vào loại “có tiếng” hiện nay – Nhà văn, nhà biên kịch, nhà báo Nguyễn Quang Lập đã khiến tôi tò mò và quyết định quyết định tìm hiểu về con người này.
    Nguyễn Quang Lập (Bọ Lập) từng học Đại học Bách khoa, là kỹ sư vô tuyến điện. Nghiệp văn đeo đuổi hai anh em Nguyễn Quang Lập (SN 1956), Nguyễn Quang Vinh (SN 1959), trong khi ông anh cả, GSTS Nguyễn Quang Mỹ  (SN 1937, Chủ tịch Hội Hang động học Việt Nam theo đuổi nghiên cứu khoa học địa mạo. Nếu đứng trên khía cạnh tài năng của một nhà văn thì Nguyễn Quang Lập thuộc vào số những nhà văn có thể viết khỏe so với những nhà văn khác cùng thế hệ. Bản thân ông cũng từng trải qua những năm đau thương của dân tộc nơi trận mạc. Đã có lúc sự cống hiến của ông đã được độc giả yêu văn ông đánh giá cao nhưng đây cũng là những gì tốt đẹp nhất mà tôi được biết về ông.
    Những năm gần đây khi sự nổi tiếng qua những tác phẩm văn chương đã không còn sức hút, Nguyễn Quang Lập chuyển hướng để ra sức tạo dựng hình ảnh mới qua việc viết blog với lối viết chẳng giống ai. Thay vì viết văn là những lời bình luận khiếm nhã, vụn vặt một cách vô thức, “Bọ Lập” đã trở thành là một kẻ phá bĩnh truyền thông, lính đánh thuê chuyên đưa tin lề trái với lượng tin được đăng tải lên đến hang chục bài viết mỗi ngày trên blog “Quê Choa”. Số lượng bài kể chuyện tốt thì ít, viết tầm phào, phá phách, suy diễn vô căn cứ thì nhiều đã biến blog này trở thành một trang lá cải để câu view và tạo sân chơi cho những nhà “rân chủ” ở trong, ngoài nước cùng tham gia phá phách.
    Khi đọc bài viết “100 triệu view và vài lời kính cáo” của Nguyễn Quang Lập tôi mới thấy hết được những mâu thuẫn, trái ngược đan xen với sự ảo tưởng trong chính con người ông. Thật nực cười cho những lời tâm sự từ trong đáy lòng của ông rằng “Bọ Lập không còn trẻ nữa để chơi trò câu view, bọ cũng thừa nổi tiếng (trong nước) để không cần phải nổi tiếng hơn nữa, chỉ vì bọ nghe theo cụ Phan Châu Trinh “Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh”. Đó là lời kêu gọi luôn đúng cho mọi thời, thời này càng đúng đắn và khẩn thiết”. Thực tế, chỉ có cách đưa tin lề trái ông mới có thể thu hút, câu view nhằm nhận được sự quan tâm, đồng cảm của những nhà “dân chủ”. Không chỉ nói xuông, Bọ Lập còn cố tình đánh bóng hình ảnh là một người yêu nước “chính nghĩa” để nhận được sự thương hại khi tích cực tham gia các cuộc tụ tập, biểu tình dù ông ta rất khó khăn trong việc đi lại.
    Ông ta nói rằng, “Bọ Lập từ trước đến nay không theo ai không chống ai, và sẽ không theo ai không chống ai, vì đó không phải việc của nhà văn. Trước sau bọ Lập xin làm một người lái đò nhỏ chở con thuyền SỰ THẬT  đến với dân, chỉ vậy thôi, không có gì khác”. Nghe xong ai cũng có thể tưởng đây là một người có tâm huyết với đất nước, một chiến sỹ “bút chiến” vì nước, vì dân. Nhưng sự thật đã phủ nhận lời nói trên khi Bọ Lập được cái gọi là “Hội nhà văn độc lập Việt Nam” ra sức ca tụng, tung hô với vai trò là người khởi xướng ra cái hội này và đóng góp nhiều công sức khi thiết kế ban đầu và làm admin cho trang mạng “Văn Việt”. Mặc dù đã tuyên bố trên mạng là rời bỏ hội nhưng thực chất ông đang ngấm ngầm làm tay sai cho những nhóm người này, giúp giới này tạo nên một luồng truyền thông với toan tính cho những âm mưu vụ lợi cá nhân. Bọ Lập có thể không nhận ra rằng ông đang dần trở thành nạn nhân của chính những phá cách táo bạo và liều lĩnh của mình, nhưng rất hèn vì chỉ dám nói lại hoặc quá kém không thể tự mình nói được.
    Qua bài viết này tôi không hy vọng có thể lay động được ý chí, cũng như lối suy nghĩ hành động ngang ngược của một kẻ phá bĩnh trên truyền thông lề trái như Bọ Lập hay kéo ông về với thực tại. Với những gì được chứng kiến thời gian qua tôi cho rằng cuộc đời ông không nhất quán trong suy nghĩ, ông có thể thờ bất kể những ai ở những giai đoạn khác nhau. Quá khứ đẹp bao nhiêu, vinh quang bao nhiêu thì hiện thực lại đen tối, ê chề ấy nhiêu.

    ReplyDelete
  6. Ông đã lạc lối trong chính con đường mình, những lối mòn quen thuộc đã được thay bằng những con đường mới chẳng giống ai và ông ông cần hiểu mình đang ở đâu mình đã đi bao xa. Hơn ai hết, Nguyễn Quang Lập hiểu được cái giá mình phải trả nếu đi lệch hướng.

    N.D

    ReplyDelete
  7. Phim khiêu dâm giả mạo bắt đầu xuất hiện, mọi người cần biết để phòng tránh những tác hại của chúng gây nên.

    ReplyDelete

  8. Là Đặc Sản Quảng Bình nổi tiếng được trồng trên những cát trắng của Xã Hải Ninh, Huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng , khoai deo Hải Ninh nổi tiếng khắp ba miền bởi hương vị thơm ngon hảo hạng mà hiếm có loại khoai deo nào sánh bằng. Nguồn gốc khoai nguyên liệu tạo nên hương vị của khoai deo. Có lẽ chính cái nắng, cái gió từ tự nhiên đã tạo nên hương vị đặc biệt: bùi bùi, vị ngọt lắng sâu trong làm mê mẩn thực khách. Khoai Deo Hải Ninh, Quảng Bình là món quà tinh tế gửi tặng bạn hiền, tri kỷ, gửi gắm biết bao tình cảm chân thành của mảnh đất và con người miền nắng và gió Quảng Bình. Là một người con của vùng đất Hải Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình, Chúng tôi mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình vào việc quảng bá đặc sản quê hương đến mọi miền tổ quốc. Chúng tôi chuyên cung cấp sản phẩm Khoai Deo Hải Ninh với chất lượng vượt trội, được thu mua tận nơi sản xuất. Đảm bảo không sử dụng các chất có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.Chúng tôi mong muốn được phục vụ quý khách hàng trên toàn quốc một các tốt nhất. Nếu quý khách có nhu cầu mua sản phẩm giá sỉ, vui lòng liên hệ với Hotline để đươc tư vấn
    Thông tin liên hệ đại lý bán khoai deo Hải Ninh: Tiểu Khu 5, thị trấn Quán Hàu, Quảng Ninh, Quảng Bình
    Hotline: 0979.453.416 (Ms Trúc)
    Fanpage: https://www.facebook.com/khoaideongonquangbinh

    ReplyDelete