Saturday, May 18, 2013

Tôi thấy em - Ca khúc mới nhất của Trúc Hồ dành tặng cho Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha


Hôm qua ngày 16/5/2013 tại Việt Nam, Tòa án tỉnh Long An đã diễn ra phiên tòa xử hai sinh viên yêu nước đó là Đinh Nguyên Kha và  Nguyễn Phương Uyên. Hai  em đều là những  thanh niên trăn trở với vận mệnh đất  nước và không  chấp nhận hành vi xâm lược của Trung  Quốc. Họ  cùng  những  bạn  bè của mình xuống  đường và  lên tiếng chống  lại thái  độ bá  quyền của Trung  Quốc trên  lãnh  thổ Việt Nam. Họ  cũng  lên tiếng  chống  lại  những  bất  công xã hội.


Nhưng trước tòa án của nhà cầm quyền CSVN, họ đã bị kết tội với những bản án thật nặng nề: Nguyên Kha bị kết án 8 năm tù giam, 3 năm quản chế và 2 năm tù giam nữa về một tội  khác trong quá khứ bất ngờ được nêu lên; Nguyễn Phương Uyên  bị kết  án 6 năm  tù giam, 3  năm quản chế.

Nhạc phẩm Tôi Thấy Em do nhạc sĩ Trúc Hồ sáng tác sau phiên tòa xử hai sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. Bài hát được lấy  ý thơ  từ một bài thơ của tác giả Hạ Huyên  gởi  đăng trên Blog Dân Làm Báo, do nhạc  sĩ Trúc Hồ  tình  cờ  đọc được  trong khi đang tìm đọc tin tức về phiên tòa. (http://danlambaovn.blogspot.com/2013/...)

Bài hát được thâu  live qua tiếng hát của ba ca  sĩ Nguyên Khang, Nguyễn Hồng Nhung, và Mai Thanh Sơn. Mời  các bạn cùng chia  sẻ với nhạc  sĩ Trúc Hồ qua sáng tác mới  nhất của  anh viết tặng hai sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.

https://www.facebook.com/SBTNOfficial
https://twitter.com/SBTNOfficial
https://www.youtube.com/SBTNOfficial

No comments:

Post a Comment