Sunday, March 4, 2012

Đảng Cộng sản Việt Nam nhất định phải ĐỐN chứ không thể CHỈNH



Trần Tỉnh – Lê - Hãy Kiến Nghị – Khích Lệ – Kêu Gọi cùng Nhân Dân Việt Nam thay vì Góp Ý với những kẻ Đầy Tớ „ Cán bộ, đảng viên đảng Cộng sản“

Gần 60 năm qua, dân tộc ta đã chịu đựng quá nhiều những tang thương, khổ đau, mất mát và nghèo đói lại chất chồng thêm những oan khuất, oán hờn. Còn gì để mất nữa. Nếu, có mất tiếp thì không có gì khác hơn ngoài những tờ đơn xin, khiếu nại trông đợi cái ân huệ thừa ban, phát. Những hồi báo như tiếng hú giữa sa mạc hay sự im lặng giữa thinh không trong hệ thống thiên la địa võng cộng sản, hoặc ai đó vẫn cố chịu đựng để „ngóng cổ“ chờ XIN những kẻ đầy tớ CHO vật chất, tâm linh, hàm cấp, chức quyền, bổng lộc hay ý kiến phản hồi phản biện… Tất cả đã và cũng sẽ rơi vào vô vọng. Chỉ có dám nhìn, nhận thẳng vào Sự Thật – Công lý – Quyền Con Người mà can đảm rũ sạch những xích xiềng „ kim cô bọc nhung, thẻ đảng, vật chất sa hoa chia chác đã cướp được dưới bóng ma Hồ Chí Minh“ hay những hiện hữu của trại giam, nhà tù, ly tán, oan khiên đang bao trùm lên cả nước thì nhân dân Việt Nam mới vĩnh viễn thoát cảnh nô lệ, tủi nhục, đớn hèn …
I. Góp ý cùng toàn thể nhân dân Việt Nam
1 – Hiện tình thế giới đang chuyển biến nhanh chóng đã ảnh hưởng hoặc chi phối mạnh mẽ đến tình tình chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của Việt Nam cùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Nhiều nhân sĩ, nhà văn, nhà báo (Bloge) trong nước cùng những quý vị người Việt ở nước ngoài đã nhiều năm có suy tư, trăn trở cùng vận nước nổi, trôi và tương lai của Tổ Quốc đang lâm nguy trước thảm họa Trung Cộng. Đặc biệt, từ những sự kiện gây hấn trên biển, đảo, bắt giữ, đánh đập ngư dân Việt Nam đến kế sách vô cùng thâm hiểm nhằm thúc bách nhanh chóng „tràn ngập“ nhằm „hợp pháp hóa“ Tiền bạc – Vật chất – Hàng hóa – Người Hoa qua các „hợp đồng, hiệp ước giao thương, đầu tư, xây dựng… „ trên toàn cõi Việt Nam của nhà cầm quyền Bắc Kinh, khi chúng đã nắm chắc sinh mệnh những tên Cộng sản chóp bu ở Ba Đình – Hà Nội. Những sự kiện dồn dập đã thức tỉnh lương tâm nhiều nhân sĩ cùng tuổi trẻ Việt Nam xuống đường biểu tình, tuần hành chống Trung quốc xâm lược. Vấn đề càng sôi động hơn khi những tín hữu, cộng đoàn tôn giáo, đồng bào dân oan cả nước đã và đang bị Cộng sản Việt Nam lừa đảo trắng trợn, thẳng tay trấn áp, bắt giam, hãm hại, bắn giết, cướp đất, mất nhà nổi dậy khắp nơi. Và, tiếng mìn Cống Rộc, tiếng súng Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng – Hải Phòng) thổi mạnh vào „luồng gió tự do“ thông tin cả nước và Việt ngữ toàn cầu, góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tình tự dân tộc, đốt lên ngọn lửa CÔNG LÝ – SỰ THẬT Việt Nam cho toàn thể nhân dân đồng thời cũng khích lệ tính tự vệ thích ứng và chính đáng nhằm bảo vệ quyền CON NGƯỜI là bất khả xâm phạm.
Sự kiện hơn 120.000 chữ ký (08.2 – 08.3 – 2012/ chỉ 1 tháng) của riêng Cộng đồng người Việt tị nạn Cộng sản ở Hoa Kỳ cho Thỉnh Nguyện Thư về vấn đề Nhân Quyền Việt Nam được Nhà Trắng và Quốc Hội Hoa Kỳ khuyến nghị, tiếp nhận cùng sự gặp gỡ, trao đổi với Ban tổ chức đại diện là 100 đại biểu với hàng ngàn người sẽ tham dự trong 2 ngày 05 và 06 tháng 3 năm 2012 tại Tòa Bạch Ốc là thành tích chưa từng có của đồng bào hải ngoại. Tầm vóc của sự thành công còn tùy thuộc vào phương sách của Ban tổ chức, khi vấn đề NHÂN QUYỀN là một trong các quyết sách quan trọng nhằm giải quyết tận gốc chế độ độc tài Cộng sản Việt Nam hiện hữu.
Đảng Cộng sản Việt Nam đang đứng trước những bức bách suy sụp toàn diện chờ ngày đổ cả về lý thuyết cùng thực tiễn từ nguyên do chủ quan lẫn khách quan. Chúng đã khẩn cấp triệu hồi những tên „trùm, chúa đất“ đang cát cứ khắp nơi đến Hà Nội để diễn trò hề „chỉnh đốn“ (mang tên Hội Nghị trung ương 4) nhằm hà hơi, tiếp tiền, bạc cho những tên quỷ đỏ đang vất vưởng trên trên khắp đất nước Việt Nam. (Thế hệ thứ 5 của Cộng sản sẽ không thể xếp chúng vào loại, hạng hay giai cấp nào mà chúng thực sự chỉ là loài quỷ đỏ chuyên nhiễu nhương dân chúng, phá phách ổn định xã hội, gây rối an ninh cộng đồng…). Đồng thời, chúng cố mò mẫm tìm thêm mưu ma, chước quỷ „bẩm báo“ cho bọn bảo kê từ Thiên triều Bắc Kinh biết rõ sự trung thành và „trông đợi“ sự chỉ thị cho các đối sách mới.
82 năm đảng Cộng sản hiện hữu trên đất nước. Và, dân tộc ta đã bước qua thế hệ thứ 5, nhân dân Việt Nam đã chịu biết bao trầm luân, thống khổ từ cái tập đoàn đảng hại dân, bán nước này. Chúng đích danh là bọn nội tặc, là cội nguồn của tất cả các nguyên nhân: Chiến tranh, giết người, buôn dân, bán nước, tàn phá quốc sản, biển, đảo, nhũng loạn dân lành, lừa bịp thế giới và từ khi xuất hiện chúng, đất nước Việt Nam chưa bao giờ có hòa bình, độc lập thực sự.
2 – Xin kêu gọi các phương tiện truyền thông Việt Ngữ trong nước và hải ngoại hãy:
a, Chuyển hướng đấu tranh từ thụ động, tố cáo đơn thuần, phân tích, lý luận, phân bua, giải trình mang tính bị động hay đối phó sang khích lệ, kêu gọi. Cần vạch ra kế sách tự vệ thích ứng cá nhân, khu vực, bộ phận đến toàn diện hoặc nêu cao, biểu dương có hiệu quả từng bước tinh thần đấu tranh của đồng bào đã và đang can đảm đứng lên.Tập trung hơn nữa và tiếp sức cụ thể cho việc tiếp giúp những DÂN OAN bằng cách thông tin thật nhiều, chính xác, cụ thể, chi tiết địa chỉ liên lạc và trách vụ liên đới của các Tổ chức Từ Thiện, Báo Chí, Đại Sứ Quán các nước có định chế Tự Do – Dân Chủ, Hiệp Hội Nhân Quyền quốc tế… đang toạ lạc hay các phái đoàn thế giới đang hiện diện trong nước và ở cả nước ngoài để họ có thể trực tiếp đến „gõ cửa“ ứng cứu hay cần muốn liên lạc.
b, Thông tin thật nhanh, nhiều, kịp thời, chính xác không loại trừ bất cứ tội ác, tham nhũng, phi luân, bất chính… đang diễn ra ở tất cả cá nhân, cơ quan, đoàn thể trong các ngành, cấp, địa phương trong hệ thống cai tri của Cộng sản Việt Nam. Ưu tiên cho tin tức quyền tự vệ chính đáng hay sự kiện cảnh cáo, trừng trị những tên ác ôn.
c, Hãy tiếp giúp và hỗ trợ tích cực hơn nữa đồng bào Việt Nam hay các tầng lớp công nhân, lao động và nhân sỹ, trí thức, sinh viên… trong các cuộc đấu tranh chống tham nhũng, mua bán bằng cấp giả, hối lộ hoặc gây dựng phong trao đình công, đòi tăng lương, giảm giờ làm, giải oan, tìm công bằng, công lý, quyền sống chính đáng, quyền mưu cầu hạnh phúc, niềm tin tôn giáo của dân chúng. Ưu tiên cho những truyền đơn thiết thực, những tờ báo in, phân phát bằng giấy tại Việt Nam.
Sự lợi ích của truyền thông mang tính đấu tranh tích cực sẽ chuyển tải và phản hồi rất nhanh chóng, rất sâu rộng và khích lệ hữu hiệu cho toàn dân Việt Nam trong điều kiện hiện đang bị bưng bít chặt chẽ về thông tin và bị khống chế nghiêm ngặt của hệ thống an ninh, mật vụ, công an trị dày đặc của Cộng sản. Tuy nhiên, đồng bào ta đã có khá nhiều kinh nghiêm truyền tin để „đánh động“ một số kẻ đang bị lầm đường, lạc lối vẫn luẩn quẩn trong quyền, danh gây tội ác với đồng bào của họ. Một số người còn „ngả nghiêng, mơ hồ“ nhưng vẫn có, còn ít nhiều quan tâm đến tương lai Dân Tộc sẽ từng bước nhận diện, hiểu thêm chính mình cũng như thấy được những gì đang phải đối diện, đối mặt với những kẻ nội tặc. Đất nước ta, từ khi manh nha ý thức chủ nghĩa Marx – Lenin rồi xuất hiện hệ thống cai trị kiểu Cộng Sản đến nay là thời kỳ đen tối nhất của lịch sử Dân Tộc Việt Nam.
Trí Thức Không Biết Phản Biện là Trí Ngủ + Trí Chết
– Phản Biện Không Đúng Sự Thật + tiếp tay, tiêu thụ của gian là Trí Trá
Thực tế ở Việt Nam, giới trí thức đã bị Cộng sản Việt Nam triệt tiêu từ khi nhóm Nhân Văn Giai Phẩm bị tiêu diệt gần như tận gốc (1956 – 1960) với cuộc đánh phá triệt để Tư sản + bắt bớ giam cầm quân, dân, cán, chính VNCH ( 1975 – 1976). Từ đó, Việt Nam không còn giới Trí Thức nữa, mà chỉ còn lại một số ít người được gọi là Trí Thức đúng ý nghĩa, đúng chức danh nhân bản, hàm vị của nó nhưng, đã phải tìm nơi sống ẩn khuất.
Việt Nam còn chế độ độc tài Cộng sản cai trị sẽ không bao giờ có được tầng lớp TRÍ THỨC đúng nghĩa thực sự cả…
Trí thức mà không biết phản hồi, biện minh, phân tích tìm ra, nhận biết những được, mất, đúng, sai của chính mình, đồng bào, dân tộc, đất nước nơi sinh ra, cưu mang mình thì rõ ràng là Trí Ngủ
Trí thức chỉ biết lợi dụng vào hàm cấp có thể do trời phú, thiên bẩm hay tự gầy dựng. Nhưng, chỉ biết „nhắm mắt“ „ thản nhiên“ quay lưng lại với thực tiễn đang sống cùng đồng loại để hưởng lợi lộc, an nhàn cho cá nhân, cho vinh thân phì gia, thậm chí còn lừa đảo tiếp tay kẻ cướp, vinh danh kẻ bất lương, tiêu thụ đồ ăn cướp của đồng bào mình … thì không thể gọi khác được là Trí Trá.
Thế ký XXI – Thời đại của tin học toàn cầu – sức mạnh của Sự Thật – Niềm Tin đang vượt lên như vũ bão mà không có lực cản nào ngăn nổi. Chỉ cần mỗi cái „nhắp chuột“ là cả thế giới hiển hiện, là những tên tội đồ của nhân loại như Lenin, Stalin, Hitler, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, Saddam Husein, Gadhafi xuất hiện từ khi sinh ra đến khi đền tội ác. Và, Nghị quyết 1481 của Nghị Viện châu Âu với Ủy ban Nhân Quyền, Hạ Viện Hoa Kỳ cùng các danh nhân thế giới đã nhận xét, kết luận: Cộng sản là tội ác của nhân loại cần phải bài trừ. Và, cũng từ 29 mẫu chữ cái ở bàn phím, chúng ta có thể nhận biết cả thế giới đang đi về đâu hay đời sống, sinh hoạt mỗi con người ở các quốc gia có tự do, dân chủ, pháp quyền.
II – Kiến nghị cùng đồng bào cả nước
1. Văn Hóa – Mất VĂN HOÁ là bệnh hoạn về nhận thức, thoái hóa về tư tưởng dẫn đến mất người. Nếu, cộng đồng xã hội, dân tộc mất văn hóa sẽ mất dân và sẽ mất nước…
Con người sinh ra, lớn lên mà không có đủ tri thức, nhân cách, liêm sỉ, coi thường sự thật, đồng loại, lịch sử, nhân văn… thì sớm, muộn gì cũng lâm vào một đời sống, sinh hoạt gian trá, lừa lọc và dễ gây tội ác. Vì vậy, vấn đề cội nguồn, căn nguyên của con người có VĂN HOÁ là cần biết được mình sinh ra, lớn lên trong một nền tảng Văn Hoá có bản sắc của Cộng Đồng – Dân Tộc gồm quốc phả, lịch sử, giang sơn, di sản của các vị Tiền Nhân lưu truyền. Khi mà đã không hiểu, không nhận ra được chính mình với ý nghĩa, trách nhiệm sự hiện diện con người cụ thể của mình cùng thân quyến, đồng bào, nhân loại thì dễ biến mình thành kẻ vô VĂN HOÁ. Khi đã vô VĂN HOÁ thường và sẽ trở thành phạm tội, tàn bạo, tội đồ dân tộc hay là những tên sát nhân vô cùng độc ác …
Xin viện dẫn một vài ví dụ:
Ở Liên Xô cũ: Wladimir – I – Lenin, do coi thường lịch sử, văn hoá, nhân văn Nga và thiếu hiểu biết về: Sự Thật, nên sau cuộc ” Cách mạng tháng 10, Y đã bí mật thảm sát hết sức tàn bạo toàn gia quyến Hoàng Gia Nga dưới hầm ngầm, rồi mang tất cả thi hài đem vùi, dập trên rặng núi Alper thật xa xôi để hòng phi tang. Hơn 74 năm sau, “vật đổi, sao dời” trên đất nước Nga và sự thật đã được trả lại: Toàn bộ hài cốt Hoàng Gia Nga được giảo nghiệm, đưa về chôn cất trang trọng ở Moskow, còn Lenin thì chết yểu và chết thảm mấy năm sau đó.
Trung Cộng: Gần 70 triệu người bị giết và tàn tật cùng những vụ nhục hình, thảm sát hàng chục ủy viên bộ chính trị trong đó có chủ tịch nước Trung Quốc, Lưu Thiếu Kỳ dưới bàn tay sắt, máu và chính sách cực kỳ tàn độc của ác quỷ Mao Trạch Đông để rồi một ngày gần đây những người dân Trung Hoa yêu nước chân chính, yêu tự do, dân chủ đang cùng tìm đến sự thật phũ phàng đó.
- Cộng sản Việt Nam: Hồ Chí Minh, ông ” Trùm đầy tớ” một thời, trước khi chết vẫn ước muốn được tiếp tục làm đầy tớ để “phục vụ lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa…” (Di chúc). Thật phước đức, hồng phúc tổ tiên để lại cơ may cho Dân Tộc Việt là tử thần đã “dẫn giải” ông đi về cõi thiên cổ. Nếu, ông còn sống thêm, có lẽ đất nước Việt Nam sẽ phải còn chịu đựng thêm những chiến dịch như Mậu Thân nữa và giết, hại thêm cả triệu người vô tội.
Xin góp ý: Trong các sinh hoạt văn hoá, nghệ thuật, thể thao, thờ phượng của họ tộc, tôn giáo, nhóm, hội… đồng bào cả nước cần từng bước tẩy chay, loại dần, loại hết sự hiện diện những chi phối sinh hoạt, ảnh hưởng nhân sự… của những kẻ” đầy tớ” đang mang danh, mạo nghiã, núp bóng mặt trận tổ quốc hay cấp ủy của đảng cộng sản. Cần phải tìm lại đích thực tất cả quyền quyết định tối thượng mà Trời – Phật đã dành cho mỗi công dân, thành viên, tín đồ các hiệp hội, tôn giáo.
- Những người lao động chân chính nên hợp tác, cùng nhau tự lập ra những Hiệp hội lao động, công đoàn độc lập, nhóm báo chí tự do, báo in, báo tường, báo mạng, báo truyền đơn, hội bảo vệ công lý, nhóm bảo toàn sự thật, những người có tâm huyết, có tình người trong tình tự dân tộc vẫn trăn trở, suy tư cho vận mệnh Tổ Quốc, tương lai Việt Nam hãy tìm đến sự đồng thuận cho một khối đại đoàn kết, thống nhất xây dựng nhằm đấu tranh cho quyền Tự Do – Dân Chủ Việt Nam… để tự vệ, bảo vệ, giúp đỡ lẫn nhau, từng bước quy tụ những người có thực tâm, khả năng và ý thức yêu nước cùng tham gia. Mỗi nhóm, hội như vậy đều có thể và đủ điều kiện để đặt liên lạc, liên hệ với các tổ chức, hiệp hội quốc tế, kể cả việc sinh hoạt độc lập (Tuy nhiên phải hết sức cẩn trọng vì mỗi đơn vị, danh xưng ấy cần phải có một căn bản, nền tảng của vị trí xuất phát đúng đắn, minh bạch).
- Toàn thể đồng bào Việt Nam nên mở cuộc trưng cầu ý dân cho một: Lễ Hội toàn quốc mang tính Dân Tộc ví như: Lễ Hội Đền Hùng giành một hay hai tuần lễ cho nghỉ ngơi, vui chơi thăm viếng mà bất cứ hệ thống cầm quyền nào hay đảng phái nào lãnh đạo đất nước cũng cần lo toan và tuân thủ đúng mục đích phụng sự chính đáng cho VĂN HOÁ DÂN TỘC.
- Cần biết chuẩn bị cho các cơ sở, nền tảng, định chế để tiến tới xây dựng, bảo vệ: Văn hoá cho lợi ích thiết thực và lâu dài trăm năm, ngàn năm sau cho tương lai Tổ Quốc.
2. Giáo Dục – Xã Hội:
Hiện tình, hầu như cả nước đang mắc hiểm hoạ: Nói dối, phát ngôn tục tĩu, nói ngọng, viết sai hay nói, viết theo như loài vẹt.
Có thể do quá nhiều năm tồn, sinh trong những điều kiện sống khắc nghiệt cùng sự sinh hoạt phải đối diện, đối phó từng ngày, từng giờ với một hệ thống chính trị, cầm quyền chuyên lừa đảo, dối trá và tàn ác nên người dân bị “nhiễm độc”, dần dà phát ngôn tục tĩu cùng nói dối, làm bậy đã trở thành một “nếp sống quen” trên bình diện cả nước. Tiên khởi là sự giáo dục cùng hệ thống đào tạo con người mất định hướng Văn Hoá Dân Tộc, mà hiện giờ đất nước phải hứng chịu những hậu quả tai hại khôn lường: Chương trình giáo dục chính cho học sinh, sinh viên trong nhà trường thực tế lại chỉ là phụ mà học phụ với biết cách hối lộ thầy, cô và cấp trên mới là chính, nên dẫn tới quốc nạn: Bằng cấp giả tràn lan hay đặt giá tiền để mua thẳng hàm vị giáo sư, tiến sỹ không mấy gặp khó khăn. Từ một nền giáo dục tồi bại và bệnh hoạn ấy, nên đã đẩy con người vào môi trường sống của một xã hội đầy dẫy lưu manh, tham nhũng, trộm cướp.
Theo thống kê của Bộ giáo dục – Đào tạo CHXHCN Việt Nam thì đất nước đã và đang có hàng chục ngàn kỹ sư, thạc sĩ, phó tiến sĩ, giáo sư, tiến sỹ ở các ngành, các cấp. Nhưng thảm hại thay, hầu hết đó lại chỉ là những con người biết chữ mà không hiểu nghĩa, có hàm vị cao học mà không làm được gì có ích thật sự cho xã hội.
- Công việc giáo dục và công việc xã hội phải dựa trên nền tảng tôn giáo, đạo lý, luân thường. Đặt then chốt giáo huấn là chuyển tải sự chính, thiện đến với con người làm gốc, mới mong từng bước loại bỏ được gian tà, ác độc nhằm huấn cải được một con người, một lớp người Nhân – Tài – Thiện – Mỹ đúng đắn, đích thực.
3. Kinh tế
Việt Nam có hình hài, địa thế toạ lạc đẹp và giàu tài nguyên vào loại khá hiếm trong tổng số gần 200 nước trên thế giới.
Vậy mà hiện giờ, người đi trong giữa rừng xanh vẫn thiếu không khí thở, đi giữa phố phường bẩn bụi như chạy ngoài sa mạc, đường phố, bệnh viện chật chội, chen chúc nghẹt thở hơn trong nhà tù, trại giam ở các nước tư bản. Người dân sống trên biển nước mênh mông, đồng ruộng bát ngát, sông ngòi chằng chịt mà vẫn thiếu nước sạch để uống. Bầu trời Việt Nam dư thừa ánh nắng, gió, sóng biển có năng lượng tương đương cả hàng chục nhà máy điện nguyên tử mà dân chúng vẫn thiếu điện xài. Cả nước phải nhoài người, dốc thở vì ô nhiễm môi sinh do các nhà máy nhiệt điện, xí nghiệp, chợ búa…thải vô vàn những thứ độc hại, bẩn thỉu xuống các dòng sông và khắp mặt đất, không gian. Hàng chục triệu con người lao động “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” quanh năm không biết nghỉ ngày chủ nhật, cả cuộc đời không biết đồng tiền lương hưu trí, ốm đau, tai nạn không một xu bảo hiểm. Vậy mà vẫn đói, vẫn khổ ?…Không bao giờ xoá đói, giảm nghèo được, khi cả nước vẫn còn phải nuôi khống gần hai triệu quân đội, cảnh sát cùng gần 6 triệu nhân viên hành chính hoặc đám người đang ăn theo hệ thống cơ chế ấy. Hàng triệu công nhân, lao động khác làm việc quần quật ngày, đêm mà mỗi tháng được bố thí 5, 70 USD lại bị lãnh đạo “đì”, chủ nhân đánh đập không biết than thở, kêu ai cứu?. Thành phố ngày càng chật ních người với cung cách giao thông, vận tải hiện hữu, thì chỉ ít năm nữa người, xe sẽ chen lấn và đạp lên nhau mà chết. Đất nước, rừng biển mêng mông, tài nguyên phong phú mà hàng chục triệu người vẫn không có việc làm?. Gần 90 triệu dân chỉ có thể có nhà ở được phép xử dụng mà không có chủ quyền, không có đất sống? (Đất là tài sản của toàn dân cũng có nghĩa là vô chủ mà vô chủ thì thuộc vào tay bọn „đầy tớ“…) Với lối tư duy và cung cách “làm ăn” chạy mánh, đánh quả, ăn chặn, săn người để bán… trong muôn vàn cạm bẫy, mưu mô đầy hiểm độc, tham tàn của tập đoàn Cộng sản, thì không có nền kinh tế nào phát triển thực sự nổi. Đây, chẳng phải riêng ở Việt Nam mà toàn bộ hệ thống ấy đã sụp đổ từ lâu rồi, mọi vá víu „ chỉnh đốn“ hiện tại chỉ là gượng còn và cố sống.
- Việt Nam không thể đi theo con đường kinh tế nào tối ưu hơn ngoài một cuộc cách mạng Xanh tổng lực, sâu sắc và toàn diện:
Xanh đất nước. Xanh biển trời
Xanh cho tình người. Xanh mỗi ước mơ.
(Xin phép được diễn giải rõ hơn vào một dịp khác)
4. Chính Trị
Xuất phát từ hiện tình đất nước và diễn biến khu vực liên quan. Vấn đề kêu gọi toàn quốc, toàn thể đồng bào cả nước đồng lòng đứng dậy, vùng lên ĐỐN (chặt đứt) tập đoàn đảng Cộng sản Việt Nam đang độc tài cai trị là hoàn toàn đúng đắn, hợp pháp và chính đáng. Sau khi giải quyết vấn nạn Cộng sản Việt Nam sẽ trưng cầu ý dân:
1/ Loại bỏ danh xưng Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa, toàn dân có thể chọn tên Cộng Hoà Việt Nam hoặc để từng bước chuyển đổi hệ thống chính trị sang đa nguyên, đa đảng và một nhà nước Tự Do – Dân Chủ – Pháp Trị thật sự, một thể chế lấy tình tự đồng bào, tình người, nhân bản và trên nền tảng dân tộc tự quyết, biên chế hành chính thật tinh giản, gọn nhẹ sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, phúc lợi nhiều nhất cho toàn dân, đó là một thể chế Liên Bang với danh xưng: Cộng Hoà Liên Bang Việt Nam có 7 hoặc 9 Tiểu Bang nhằm giải thể toàn bộ cấp tỉnh, cấp thủ tướng chính phủ (Vì đây là hai hệ thống chính quyền trung gian nặng nề khó kiểm soát, kém hiệu quả, gây nhiều phiền toái, hệ lụy nhất cho hệ thống cầm quyền, chi phí nặng nề nhất về tiền bạc, công sức của nhân dân). Mỗi Tiểu bang có đủ quyền tự do, tự quyết, tự sinh tồn, làm việc để sinh lợi, mang lại quyền lợi thật cụ thể cho mỗi cư dân khu vực mà chính mỗi cư dân ấy có đủ thẩm quyền cụ thể để thanh tra, giám sát dễ dàng những người tham chính ( Tiểu bang chỉ có lực lượng cảnh sát. Quân đội thuộc Liên Bang quản lý và điều hành). Sẽ trưng cầu dân ý khu vực nên trả lại hoặc đổi tên cho hai Thành Phố – Tiểu Bang: Thăng Long thay Hà Nội, Nam Đô (Sài Gòn) thay thành phồ Hồ Chí Minh cùng nhiều việc làm khác cần phải tính tới trong tương lai.
Xin kết luận: Đảng Cộng sản Việt Nam nhất định phải bị ĐỐN bỏ chứ không thể ĐIỀU CHỈNH
Tư Do – Dân Chủ là tương lai Việt Nam
Germany – 01-3- 2012.
Trần Tỉnh – Lê
baotoquoc

No comments:

Post a Comment