Saturday, May 14, 2011

Bin Laden lên kế hoạch ám sát TT Obama trước khi chết

- Theo Telegraph, trùm khủng bố Osama bin Laden đã đang lên kế hoạch ám sát Tổng thống Mỹ Barack Obama trước khi chết.
Thông tin trên được cơ quan tình báo của Mỹ thu nhận được trên cơ sở phân tích các tài liệu được thu giữ tại nơi trú ẩn cuối cùng của trùm khủng bố này khi lính đặc nhiệm Mỹ đột kích và tiêu diệt hắn.


Theo đó, trong số các tài liệu được tìm thấy ở chỗ trú ẩn của bin Laden có “các bằng chứng cho thấy hắn đang muốn tạo ra mục tiêu mới là Tổng thống Barack Obama. Hắn cũng kêu gọi những người ủng hộ mình tiến hành các cuộc tấn công giống như sự kiện 11/9 trong để kỷ niệm 10 năm sự kiện này.

Trong các mệnh lệnh do bin Laden phát hành được tìm thấy ở Abbottabad, có lệnh kêu gọi các cuộc tấn công không chỉ nhằm vào New York mà còn cả Los Angeles và các thành phố khác có quy mô nhỏ hơn của Mỹ” – tờ Telegraph cho hay.

Lo ngại xuất hiện các cuộc trả đũa cho cái chết của Osama bin Laden từ các tay súng al-Qaeda, nước Mỹ trong những ngày qua đã tăng cường an ninh đặc biệt nhằm đảm bảo sự an toàn cho những người tham gia vào kế hoạch tiêu diệt trùm khủng bố này, gồm thân nhân của Tổng thống Obama tại Kenya và Somalia, thân nhân các lính đặc nhiệm thuộc Đội 6 SEAL tham gia trực tiếp hoạt động tiêu diệt trùm khủng bố.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc, Robert Gates: “Đã có những dấu hiệu cho thấy những kẻ khủng bố có thể đang nỗ lực trả thù cho bin Laden”.
Nguyễn Hường (Theo Telegraph)

Osama Bin Laden Threat on Obama Family
8 hours ago – ABC News 3:07 | 9023 views
Documents recovered from SEALs’ raid reveal death threats against president.


Al-Qaeda nhằm vào bà
của Obama để trả thù

Bà Sarah Anyango Obama
Các sĩ quan cảnh sát Kenya đang phải canh gác ngày đêm xung quanh nhà của bà Sarah Obama, người vợ thứ ba của ông nội Tổng thống Mỹ Barack Obama, ở một ngôi làng phía tây mang tên Kogelo. An ninh đã được thắt chặt ở đây kể từ khi bà Sarah nhận được lời đe dọa từ nhóm Hồi giáo Somali Al Shabaab có liên quan đến tổ chức Al-Qaeda sau cái chết của Osama bin Laden.

“Chúng tôi nhận được nhiều thông tin về các kế hoạch tấn công vào nhà của bà Sarah Obama và chúng tôi ngay lập tức đã phải triển khai các biện pháp an ninh cần thiết,” ông Stephen Cheteka, người đứng đầu lực lượng cảnh sát địa phương, cho hay.

Nỗi lo ngại về tính mạng của bà Sarah được cho là đã tăng lên trong 10 ngày qua kể từ sau vụ lính đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt được trùm khủng bố Bin Laden. Vì thế, Kenya đã cho tăng cường số sĩ quan cảnh sát túc trực quanh nơi ở của bà này.

Một quan chức cảnh sát cho ABC News biết, hiện có đủ sĩ quan cảnh sát “đang đi tuần tra để bảo vệ cả ngôi làng”.

Bà Sarah tên đầy đủ là Sarah Anyango Obama, sinh năm 1922. Bà vẫn thường được Tổng thống Obama gọi là Bà Sarah và bà này không phải là một người Hồi giáo. Ông Obama đã gặp bà mình trong chuyến thăm lần đầu tiên đến Kenya vào năm 27 tuổi. Kể từ đó, ông đã đến thăm bà hai lần và bà Sarah được cho là cũng đã đến Mỹ hai lần.


Obama trên chương trình ’60 Minutes’: Cuộc đột kích bí mật

Bà Sarah cho biết, bà rất thân thiết với người cháu làm Tổng thống Mỹ của mình nhưng họ vẫn phải nói chuyện qua người phiên dịch bởi bà không nói được tiếng Anh.

Nhóm khủng bố Al Shabaab (nghĩa là Thanh niên) là một lực lượng nổi dậy đang có chiến tranh với chính phủ được phương tây ủng hộ của Somali trong nhiều năm qua.

Một trong những thành viên nổi bật của nhóm trên là Omar Hammami hay còn gọi là Abu Mansur al-Amriki hoặc Người Mỹ. Tên khủng bố này đã từng sáng tác nhạc rap ủng hộ cuộc thánh chiến.

Kể từ sau khi Nhà Trắng thông báo đã tiêu diệt thành công trùm khủng bố khét tiếng thế giới Bin Laden, đã rất nhiều nhóm khủng bố lên tiếng đe dọa trả thù, trong đó có những thông điệp đầy ớn lạnh. Hiện tại, không chỉ Mỹ mà nhiều nước trên thế giới đang đề cao cảnh giác trước nguy cơ về làn sóng trả thù của Al-Qaeda.
Kiệt Linh – (theo Telegraph)

Ai đã ra quyết định bắn chết
trùm khủng bố bin Laden?


Theo CIA, đội đặc nhiệm SEAL mới là những người đã ra quyết định bắn chết bin Laden, không phải Tổng thống Mỹ.

Giám đốc CIA, ông Leon Panetta đã tiết lộ rằng giới chức cấp cao Mỹ, những người theo dõi trực tiếp vụ tấn công tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, đã không “thấy gì” khi những thành viên thuộc đội đặc nhiệm SEAL xông vào căn nhà ở khu vực Abottabad ở Pakistan, nơi tên trùm khủng bố lẩn trốn.

Trong cuộc phỏng vấn với PBS, ông Panetta cho hay: “Khi một trong những toán biệt kích vào nhà, chúng tôi đã không biết về những gì xảy ra bên trong toà nhà trong khoảng thời gian từ 20 tới 25 phút. Và sau đó, chúng tôi buộc phải đợi các báo cáo. Chúng tôi không được xem trực tiếp những gì xảy ra trong căn nhà ba tầng đó”.

Cũng theo giám đốc Leon Panetta, đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ mới là những người đã ra quyết định cuối cùng trong việc tiêu diệt bin Laden, chứ không phải Tổng thống Barack Obama.

Ông Leon Panetta cho biết thêm: “Những người tham gia vụ đột kích có quyền làm như vậy. Theo quy định, nếu bin Laden giơ tay đầu hàng và không có dấu hiệu nào liên quan tới việc tấn công, chúng tôi sẽ bắt sống. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra không như vậy”.

Hiện Mỹ đang thắt chặt an ninh quanh khu vực đóng quân của lực lượng đặc nhiệm SEAL, nhằm đảm bảo an toàn cho các binh sĩ và người thân sau chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden.
Trà My (tổng hợp

Hình ảnh “lực lượng đặc biệt Mỹ”
3 hours ago – FOX News 1:22 | 1000 views
‘War Stories’ returns with a new episode, Friday, May 13 at 9 p.m. ET


6 người vợ của Bin Laden

Trùm khủng bố Al-Qaeda Osama bin Laden có tất cả 6 người vợ, một nửa số này sống cùng với ông ta tại nơi trú ẩn cuối cùng tại Pakistan.

Theo Time, trên thực tế trong số 6 người vợ của Bin Laden chỉ có bốn người từ nay có thể xem là góa phụ của trùm khủng bố, còn hai người kia từ lâu đã trở thành vợ cũ của ông ta. Trong số này có một người đã ly hôn với Bin Laden, người còn lại chỉ chung sống một thời gian ngắn ngủi rồi hủy bỏ cuộc hôn nhân.

Ảnh trên hộ chiếu của người vợ trẻ nhất của Osama bin Laden, Amal al-Sadah. Ảnh: EPA

Có 3 người vợ sống cùng Bin Laden và 17 người con trong nơi trú ẩn ở Abottabad, nơi ông ta bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt hồi đầu tháng 5. Hiện họ bị chính quyền Pakistan tạm giữ.

Trong số các bà vợ có hai người khá học thức đến từ Ảrập Xêut, gồm một người là nhà tâm lý học trẻ em và người kia là giáo viên tiếng Ảrập. Người thứ ba là vợ trẻ nhất của trùm khủng bố, Amal al-Sadah, đến từ Yemen.
Vợ cả của Bin Laden là Najwa Ghamen, người Syria và cũng chính là em họ của ông ta. Ghamen kết hôn với Bin Laden vào năm 15 tuổi và có một cuộc sống xa hoa bên cạnh trùm Al-Qaeda. Sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001, Ghamen bỏ trốn khỏi Afghanistan cùng với đứa con trai tàn tật và được cho là đang sinh sống tại quê hương Syria.

Người vợ thứ hai Khadijah Sharif, là một giáo viên và lớn hơn Bin Laden 9 tuổi lúc hai người kết hôn vào năm 1983. Trước khi ly hôn, Sharif đã sinh hạ cho Bin Laden 3 người con trong thời gian họ sinh sống ở Sudan từ năm 1993 đến 1996.

Người vợ thứ ba kết hôn với y năm 1985 là Khairiah. Nguồn tin từ một người phụ nữ có quen biết với Bin Laden hồi ở Afghanistan cho hay sau 11/9, Khairiah đã bỏ trốn sang Iran và bị bắt giam một thời gian trước khi được phép quay trở về Ảrập Xêút. Từ đó, người này tiếp tục quay lại Pakistan và chung sống với thủ lĩnh Al-Qaeda ở Abbottabad.

Người vợ thứ tư Shiman Sabar, cũng bị bắt tại khu nhà ẩn náu ở Abbottabad, kết hôn với Bin Laden năm 1987.

Người vợ thứ năm, Amal al-Sadah, người Yemen, năm nay mới 24 tuổi. Một nguồn tin cho biết năm 15 tuổi cô bị gia đình bán cho Bin Laden, lúc đó hơn cô đến 30 tuổi, với giá 5.000 USD. Đám cưới được tổ chức vào năm 2000 và hai người đã có một con gái tên là Safiya cũng bị bắt giữ sau vụ đột kích tại Abbottabad.
Trong khi đó, thông tin về người vợ thứ sáu của Osama bin Laden, người đã hủy hôn không lâu sau đám cưới với ông ta tại Sudan năm 1994, vẫn chưa được xác định.
Anh Ngọc

Osama Bin Laden’s Widows to Come Forward
2 hours ago – ABC News 2:39 | 2263 views
U.S. officials say Pakistan will allow his three wives to be questioned.



thegioinguoiviet

No comments:

Post a Comment