Monday, August 8, 2011

Hai luồng thông tin từ vụ Cù Huy Hà Vũ

Blog Phan Thế Hải - Sau phiên toà phúc thẩm TS họ Cù, đặc biệt là sau phóng sự được thực hiện “có nghề” phát trong chương trình thời sự trên VTV1 ngày 4/8/2011, cái tên Cù Huy Hà Vũ đã trở thành tâm điểm của dư luận.


Đang ở thời kỳ suy thoái, Chủ tịch không muốn quan tâm nhiều những chuyện khác ngoài việc nhanh chóng thoát khỏi triều đại Lý Bí. Dưng, hôm nay khi mở Email, thấy có địa chỉ lạ mang tên: “Dan chu Nong” gửi cho Chủ tịch bài viết dài, nội dung chủ yếu là ca ngợi sự sáng suốt của Tiệc và ném thêm bùn vào TS Cù và cả trang mạng Boxit. Lại có thư khác mang tên “Công lý và Sự thật”, chắc là fans của Vũ, hay chí ít cũng là người hiểu Vũ và đang đưa ra những thông tin có lợi cho Vũ.

Với CT, cũng như muôn mặt của đời sống cả ba đương sự trong cuộc không có ai hoàn hảo, không có ai thánh thiện hay ác quỷ 100%. Dẫu sao thì kẻ yếu vẫn cần thiết được chia sẻ, cảm thông hơn là kẻ mạnh. Xin được trích vài đoạn trong hai luồng thông tin trái chiều đó. Phan Thế Hải

“Dan chu Nong” viết: …. những đơn từ kiện cáo trong gia đình, những chuyện báo chí ầm ĩ về vụ kiện giữa bố con, bác cháu trong gia đình Cù Huy Hà Vũ 10 năm về trước, chuyện đánh người hàng xóm gây thương tích bị bắt giam 9 ngày, chuyện về một viên chức “Suốt 25 năm, từ 1979 đến 2004, Vũ không đi du học thì cũng chỉ đến cơ quan để lĩnh lương” (bài báo “Cù Huy Hà Vũ và chiêu bài nhân cách” trên báo ANTG ngày 4/8/2011) dẫn đến cái quyết định kỷ luật buộc thôi việc ấy,…chưa đủ để “kiểm chứng” về tư cách đạo đức của “nhà bảo vệ pháp lý” cho trang mạng của họ ư?

Hay chỉ những lời ca tụng, thổi phồng có cánh của họ về mấy việc kiện cáo đánh bóng tên tuổi của Vũ, những bài xuyên tạc về chiến tranh chống Mỹ cứu nước là nội chiến, ý thức hệ của Vũ - nhằm biến kẻ xâm lược thành quan tòa mà được ông Phạm Toàn ca ngợi, những bài chỉ dựa vào dữ liệu một số đơn kiện dân sự để úp chụp cho bản chất của Đảng, Nhà nước ta là “đồng lòng hại dân” nhằm kích động lật đổ của Vũ,… mới là “kiểm chứng” được? Thô thiển nhất có lẽ là việc họ bào chữa cho việc đưa khống một số tên tuổi của tướng lĩnh, lão thành nghỉ hưu và nhiều người dân vào danh sách ký tên Kiến nghị đòi trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ. Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, Đại tá Lê Văn Trọng đứng tên ở vị trí số 5 và số 12 trong bản Kiến nghị trên thì sau buổi phát hình - đêm 4/8/2011 họ mới rà lại danh sách và khẳng định “không hề thấy có tên của các vị này trong Danh sách ký kiến nghị” và để đề phòng “chứng cứ” xác đáng nào đó nếu bị đối chứng thì họ có thêm một lý do nữa là trang mạng của họ bị đánh phá nên “không thể nào chỉnh sửa được các thông tin cũ”?!?

Phi logic hơn khi lại tiếp tục đổ lỗi dẫn đến tên 2 vị tướng lĩnh trên trong danh sách ký tên là do ông Trần Đức Quế - một người mà trong đoạn phóng sự đã thừa nhận: lợi dụng quen biết, một mặt ông Huệ Chi đưa bản kiến nghị nhờ ông Quế đi hỏi những người khác ký tên và mặt khác vội vã đưa lên trang mạng khiến những người bị đưa tên đó phản ứng và họ cũng thấy “rất đau” vì bị đứng tên với những kẻ xấu trong danh sách đó! Như vậy, “lỗi” đã được đá sang ông Quế với lý do muôn thủa: bị công an “truy bức” nên ông “tự nguyện” phát biểu cho nhà đài quay phóng sự!!! Không thể trắng trợn, thô bỉ hơn được với con người nhân danh Giáo sư hay tiến sỹ nọ.

Như vậy, sự “ngay thẳng” của họ là chỉ nhờ có việc hiện nay tên 2 ông tướng tá kia không còn trên danh sách và có lời “biện hộ” riêng của ông Quế làm đảm bảo. Còn mấy chục trường hợp mà “cơ quan công an xác định được” đã có đơn tố cáo trang mạng BVN mạo danh, lợi dụng thì được BVN giải thích rất vô tư “Trong khi nhận chữ ký qua thư điện tử, rất có thể đã có một vài nhầm lẫn không đáng có, và cũng do chúng tôi mất cảnh giác không nghĩ tới cách chống phá thâm hiểm của những người cũng ăn lương từ tiền đóng thuế của nhân dân nhưng đã hành động như kẻ đối lập với nhân dân, BVN chia sẻ sự khó chịu của quý vị đã bị đối xử một cách không tương xứng với tư cách công dân của quý vị.”.

Mưu đồ đen tối, hiểm ác là sau khi có được “bảo bối” là tên tuổi khống của các tướng tá, lão thành cách mạng làm chiêu dụ lừa bịp, kêu gọi những người dân thiếu hiểu biết đăng ký qua email chỉ với mỗi tên họ, nghề nghiệp để có được danh sách gần 2000 “nhân sỹ yêu nước” đó, thì thật không thể giản đơn, dễ dãi hơn cho một bản kiến nghị chống lại bản án của các cơ quan tư pháp nhân danh Nhà nước như vậy.

Lý do cho 40 đơn thư tố cáo của người dân “vô tình” ở các tỉnh thành mà công an xác minh được, có tên trong danh sách trên được BVN “phủi tay” nhẹ nhàng, đó chỉ là “nhầm lẫn không đáng có” hay là “cách chống phá thâm hiểm của những người cũng ăn lương từ tiền đóng thuế của nhân dân”. Có vẻ như sỉ vả, bôi nhọ những người “đang ăn lương từ tiền đóng thuế của nhân dân” là nghề có đẳng cấp của những trí thức trong trang mạng BVN.

Cuối cùng, cách phủ nhận toàn bộ bản phóng sự của đài Truyền hình Việt Nam và trấn an những người chót đạt niềm tin vào các thương hiệu GS, TS của trang mạng này chỉ là các câu sáo rỗng “Trước sau Bauxite Việt Nam vẫn là một trang mạng yêu nước của nhân sĩ trí thức trong ngoài nước, chỉ đề xuất những vấn đề quan hệ đến lợi ích sống còn của đất nước, nhằm góp phần làm cho nước nhà thoát khỏi những khó khăn trước mắt, để ngày một phát triển vững chắc hơn, lãnh thổ vẹn toàn, đời sống nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc, đạt được mục tiêu một xã hội dân chủ công bằng, văn minh.”….

“Công lý và Sự thật” viết: Quý Thanh có biết rằng khi còn sống, chưa bao giờ Huy Cận được một bữa cơm ngon, chưa bao giờ được mặc đẹp. Ông đã bị chết vì sưng phổi khi mẹ con “nhà Cám” lôi đi ở nhờ nhà con rể để vu vạ rằng con trai ông “chiếm nhà” nên không có chỗ ở. Tất cả những gì thuộc về Ông “mẹ con nhà cám” đã “làm sạch”.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 474/TTG ngày 16/7/1996, tại 24 Điện Biên Phủ có 3 gia đình: Gia đình ông Cù Huy Cận, gia đình cố nhà thơ Xuân Diệu, gia đình ông Vũ Quang Triệu, ai ở đâu được ở nguyên trạng đó. Vậy anh Vũ, người thừa kế hợp pháp của Xuân Diệu được sử dụng những gì thuộc về nhà thơ Xuân Diệu. Mẹ con nhà Cám đang sử dụng toàn bộ những gì mà nhà thơ Huy Cận khi còn sống đã sử dụng riêng.

Bởi cái thời bao cấp không ai muốn ở tầng 1, Xuân Diệu đã vì bạn nhận ở tầng 1 với người cháu ruột cũng là con nuôi của mình là Cù Huy Hà Vũ, dù chỉ có 1 phòng ngủ và 1 phòng xép. Cũng vì chật chội nên nhà thơ Xuân Diệu đã sử dụng phần vườn trước cửa phòng ở để làm chỗ viết văn, chỗ trồng rau, trồng hoa. Chính chỗ này là cái mà mẹ con nhà Cám đã thèm thuồng, đã bắt chấp cả đạo lý để vu oan giáng họa cho người con riêng của chồng, người con nuôi của nhà thơ Xuân Diệu.

Chỉ vì tham lam vật chất mà mẹ con nhà Cám đã câu kết với chính quyền hòng chiếm hết quyền lợi của những người con bà vợ đầu của Nhà Thơ Huy Cận. Hiện bà dì ghẻ đang nắm trọn của nổi, của chìm mà Nhà thơ đã tích cóp cả cuộc đời. Còn chính quyền đã lợi dụng lòng tham của mẹ con nhà Cám để hãm hại bôi nhọ anh Vũ.

Chỉ rình chờ mẹ con nhà Cám mỗi khi kiện tụng gì, bất chấp pháp luật, là điều động toàn bộ lực lượng công an, dân phòng đến đập phá nhà anh Vũ. Căn bếp của gia đình anh Vũ lợp tôn lâu ngày bị gỉ, dột. Mặc dù gia đình đã có đơn gửi UBND phường xin thay lại mái tôn rách sang tôn lành mà vẫn bị chính quyền đến cắt mái tôn. Hiện nay gia đình Vũ vẫn phải chăng bạt che nắng, che mưa để nấu ăn. Chính quyền đã dùng tiền của nhà nước và nhân dân để đập phá cái tường rào mà Vũ đã xây lại khi bị bão đánh đổ….

Chính quyền đã dùng rất nhiều tiền của của nhân dân để dựng lên vụ án 2 bao cao su đã qua sử dụng để hãm hại Vũ. Đã dùng rất nhiều tiền để tổ chức ra 2 phiên tòa “ô nhục”, xảo trá, hòng che đậy bộ mặt thật của cái gọi là “Nhà nước pháp quyền, của dân, do dân và vì dân”. Đã dùng cả những “ông tướng” công an để đến từng nhà người dân, tướng lĩnh, trí thức…đã ký tên ủng hộ Cù Huy Hà Vũ đe dọa, dụ dỗ, bôi nhọ để họ sợ lụy mà rút tên khỏi kiến nghị đòi trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ.

Cả một bộ máy nhà nước đồ sộ mà phải sợ một trí thức chân chính, phải dùng đến toàn bộ lực lượng để hãm hại TS Cù Huy Hà Vũ dù anh đang bị giam cầm trong bốn bức tường. Nếu nhà nước này thực sự của dân, do dân và vì dân thì việc gì phải sợ không cho báo chí, truyền thông trong và ngoài nước vào dự phiên tòa “công khai” xét xử Vũ? Chỉ một chi tiết nhỏ này cũng đủ nói lên tất cả cái “nhà nước pháp quyền định hướng xã hội chủ nghĩa tốt đẹp” đang bị toàn bộ những người yêu chuộng Công lý trên khắp thế giới lên án…


Blog Phanthehai

No comments:

Post a Comment