Monday, August 8, 2011

Những câu chuyện nhỏ bên lề 7-8

Nguoibuongio - Đến giờ rồi mà Cụ ở đâu, sang ngay vườn hoa Lý Thái Tổ chúng con bên này rồi Cụ sang đây, rộn rã tình tang, các con xả láng đi nhé.








Một lữ khách cô đơn , lẻ loi trước vỉa hè Sở Điện Lực, anh đi đâu, dạo chăng ? Coi chừng bé cái lầm, biết đâu phóng viên nhóm '' nhận diện '' đấy! Anh đi tác nghiệp đây này.



À thì ra bên kia đường, gia đình Cù Huy Hà Vũ, mồi thơm của nhóm phóng viên '' nhận diện'' Sao phải bịt mặt kín thế em, dân không có '' nghề'' sao dám đứng giữa chốn loạn lạc thế này.



Đừng nhìn anh như thế, lần trước anh bị bắt rồi, hôm nay bác Nhanh bảo bọn anh là yêu nước mà. bác áo trắng No U bảo thế. Tuổi nhỏ, chí lớn



Nhận Diện được ai chưa phóng viên áo đen ? Có cả một ban nhạc, thường những cuộc chơi nào mà có những tác phẩm văn học, giai thoại, nhạc phẩm, ca khúc, tranh ảnh về nó. Cuộc chơi đó đều thành công lớn.



Lơ là nhiệm vụ, các sếp thông cảm, cậu ấy còn trẻ, đoàn biểu tình lại lắm em xinh. Nhà thơ, nhà báo Nguyễn Việt Chiến. Coi chừng lại '' án treo'' nhé anh.



Bé '' Chuột'' con trai thứ hai nhà văn Trang Hạ, mẹ cháu giờ bận, cháu đại diện đi thay bác Gió ạ.
Nhà văn Nguyễn Hoàng Đức chuyện với phóng viên Tây bằng tiếng Anh lưu loát. Xưa anh là an ninh, học cùng khóa với toàn sếp '' an ninh'' lớn bây giờ. Nhưng có lẽ anh quên '' nghiệp vụ'' từ lâu rồi. Anh nghĩ cô gái áo vàng đi bên cạnh là người '' biểu tình'' nên cứ thao thao.


Nhưng chỉ có Gió mới hiểu, Diều đi đâu về đâu . Anh giờ tác nghiệp còn nhanh hơn cả John Weyne, Clint Eastwood cơ.



Đông lắm bác Nhanh ạ, không phải là chỉ có buổi đầu 300, còn các buổi sau chỉ 5 đến 60 người đâu, dạo này lạm phát, cứ phải tính '' hàng trăm'' bác ạ.

Tiếp nước để còn hô '' Không xuyên tạc người yêu nước'' . Đồng thanh đáp '' không xuyên tạc''
Và phải cả kem nữa chứ, mới ngọt giọng, kem Tràng Tiền hẳn hoi nhé. Mình được ai ấn cho chai nước và một cháu bé đưa cho que kem. Cứ ăn uống tự nhiên thôi, hỏi làm gì. Ở đây tình cảm như người một nhà cả mà.



Cảnh sát giao thông rời bục để đảm bảo an toàn cho đoàn qua, còn các ông phóng viên nhà ta thì nhảy lên bục tác nghiệp.Nhiếp ảnh gia Na Sơn, hôm nay sinh nhật anh ấy đấy.



Bác 90 tuổi rồi cháu ạ, vẫn phải đi thôi. Mọi thứ tệ quá rồi.
Cậu Phương kéo mình lại chỉ cụ già, anh ơi ông 90 rồi vẫn hô được đấy. Hô cực máu anh ạ.



Đàn ca, sáo nhị rành rẽ, ngón nào cũng chơi tuốt.
Dẹp đường quang , bảo đảm an toàn giao thông cho đoàn tuần hành yêu nước. Dù sao trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nói cũng đúng phần nào. Như hôm nay, tuyệt nhiên không có xô đẩy, bắt bớ.


Bởi mọi việc tốt đẹp,trong tinh thần yêu nước. Việc ai nấy làm đều trọn phận sự, trách nhiệm. Người biểu tình tặng hoa cho anh cảnh sát giao thông đã vất vả đảm bảo giao thông giúp đoàn. Một bông sen trắng trên tay anh cảnh sát là hình ảnh kết thúc en try này, đó cũng là một hình ảnh nhân văn và đoàn kết giữa nhân dân và nhà nước trong công cuộc chống ngoại xâm.

Blog Nguoibuongio

No comments:

Post a Comment