Wednesday, March 21, 2012

Ủy Ban Hoa Kỳ Về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế: Đề Nghị Đưa VN Vào Danh Sách CPC



VN Vi Phạm Tự Do Tôn Giáo Nghiêm Trọng
Một tổ chức theo  dõi tự do tôn giáo một lần nữa kêu gọi Hoa Kỳ có hành động chống lại quốc gia ờ Đông Nam Châu Á [Việt Nam].

 Việt Nam cần phải được đưa vào lại danh sách các nước vi phạm tự do tôn giáo nhất thế giới của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, theo một phúc trình mới bởi ủy ban lưỡng đảng muốn cho thấy mối quan hệ song phương dựa trên “sự cải thiện cứng rắn” trong hồ sơ nhân quyền của Hà Nội.
Ủy Ban Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (USCIRF), một tổ chức chuyên theo dõi của quốc hội, nói rằng chính quyền  do một đảng cộng sản lãnh đạo của Việt Nam kiểm soát tất cả các cộng đồng tôn giáo, hạn chế và cấm đoán hoạt động độc lập của tôn giáo, và đàn áp những cá nhân và nhóm được xem là thách thức chính quyền.
Ủy ban này cũng đề nghị giữ Miến Điện, Bắc Hàn, và Trung Quốc như “những quốc gia cần quan tâm đặc biệt” (CPC) về tự do tôn giáo, một đề nghị có thể dẫn đến các trừng phạt kinh tế.
Ngoài 3 nước Đông Á, những nước đã có trong danh sách đen CPC được cập nhật hàng năm bời Bộ Ngoại Giao là Eritrea, Iran, Saudi Arabia, Sudan, và Uzberkistan.
Ủy ban nói trong phúc trình thường niên vào Thứ  Ba rằng họ đề nghị Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton rằng Việt Nam, Ai Cập, Iraq, Nigeria, Pakistan, Tajikistan, Turkey,  và Turkmenistan được đưa vào danh sách CPC trong năm nay.
Scott Flipse, Phó  Giám Đốc USCIRF, nói rằng, “Việt Nam cần được đặt vào trong danh sách các nước vi phạm tồi tệ nhất đối với tự do tôn giáo và ông khó mà hiểu được tại sao họ lại không được. Các sự kiện rõ ràng cho thấy là chính họ vi phạm tự do tôn giáo.”

No comments:

Post a Comment