Wednesday, December 21, 2011

TRUNG CỘNG VIỆN TRỢ CHO csVN 300 TRIỆU DOLLARS VỚI ĐIỀU KIỆN !



A Vietnamese girl holds a Chinese flag to welcome Chinese Vice-President Xi Jinping during his visit to Hanoi on Wednesday, Dec 21, 2011. AP

Thiếu nhi Việt Nam cầm cờ Trung Cộng 5 sao :" Chấp nhận Việt Nam là Tỉnh của Trung Cộng ! " trong khi đón tiếp Phó Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình
"Tài chánh, cụ thể là tín dụng mà Bắc Kinh đồng ý cấp cho Hà Nội, là trọng tâm được nêu bật nhân chuyến công du Việt Nam của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, chính thức mở màn vào hôm nay. Sau nghi thức đón tiếp tại Phủ Chủ tịch, ông Tập Cận Bình cùng đồng nhiệm Việt Nam, bà Nguyễn Thị Doan, đã chứng kiến lễ ký kết 8 văn kiện hợp tác, mà một nửa là các khoản cho vay của Trung Cộng .
Tổng trị giá các khoản tín dụng này lên đến 300 triệu đô la. Bản tin trên báo điện tử của chính phủ Việt Nam xác nhận : « Trung Cộng cam kết cung cấp 300 triệu USD vốn vay tín dụng ưu đãi bên mua mới cho Chính phủ CS Việt Nam dùng cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như trong lĩnh vực hợp tác khác "
Bản tin trên báo điện tử của chính phủ CS Việt Nam vào hôm nay cho biết nguyên văn như sau :
« Trao đổi ý kiến về vấn đề Biển Đông, phía Việt Nam khẳng định sẵn sàng cùng phía Trung Quốc giải quyết bất đồng thông qua đàm phán hòa bình, tôn trọng và quan tâm tới lợi ích chính đáng của nhau…, trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 và tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)… Hai bên nhất trí chỉ đạo Đoàn đàm phán cấp Chính phủ hai nước nghiêm túc thực hiện Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc. »
HYHN
Tổng hợp nguồn tin trong nước
Đang kiếm hình cờ Trung Cộng 6 sao (bao gồm cả VN ! ) trong buổi đón tiếp Thái thú Tập Cận Bình ... BBC đã Post nhưng lại lấy xuống thay hình cờ 5 sao !
Trích đoạn viết của một bạn : "Trang BCC đăng cờ đỏ 6 sao, sau đó lấy xuống"
" Hình các em nhỏ VN , được trang điểm, và ăn mặc giống các a múi TQ quá , tội cho mấy em , sau nay đất nước đổi thay, dân chủ vẹn toàn , các em lớn lên nhìn lại tấm hình "nhục quốc " này các em sẽ nghĩ gì ?"
"thường thì khi đón tiếp một lãnh tụ ngoại quốc, nhân dân mang 2 lá cờ, Cờ VN và cờ khách
Còn đây các em thiếu nhi không những không được cho mặc quốc phục VN, mà mặc giống y như đồ Tàu, và chỉ mang mỗi một lá cờ.
cờ mấy em nhỏ mang không phải quốc kỳ VC, mà cũng không phải quốc kỳ Trung Cộng , mà cả 2 nhập lại 1 "

No comments:

Post a Comment