Saturday, June 22, 2013

Làm ơn lên tiếng cho tôi theo cùng



Vũ Bất Khuất -  “Các bạn “dân chủ” ngày nay đề cập quá nhiều vấn đề cao siêu với đại đa số nhân dân Việt Nam. Nào là tự do bày tỏ chính kiến, tự do báo chí biểu tình bầu cử ứng cử gì đó rồi đa nguyên đa đảng, chống Trung Quốc v.v... và v.v... Từ đó mà “thành lập” các phong trào như Con Đường Việt Nam, rồi thì xuất hiện các nhân vật “lãnh tụ”, hoặc những nhân vật “anh hùng” tiên phong như Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Quốc Quân, Cù Huy Hà Vũ…, thậm chí cả Bùi Minh Hằng... Vô khối. Vào tù rồi “tuyệt thực” rồi kêu gọi... Ầm ỹ trên báo mạng lề trái và có lẽ ở một số trang nước ngoài. Còn dân chúng: Im lặng! Dám chắc chẳng mấy người quan tâm. Và đương nhiên như thế có nghĩa là THẤT BẠI căn bản.” Trích phản hồi của Văn Vương trên Dân Luận.

Đọc hết phản hồi của Văn Vương tôi thật sự xúc động khi nhìn lại những gì mà mình đã chứng kiến về cuộc sống của nhân dân lao động Việt Nam, những người cắm đầu trên mảnh ruộng, những người chúi mũi trong các xí nghiệp hầm hập nóng và bụi, những người ngư phủ phải đối diện với những hiểm nguy của biển cả, những người lái xe, lái tàu, (dù là xe gì, tàu gì)... và tất cả như dồn lại trong hình ảnh những em bé cầm xấp vé số đi bán một niềm hy vọng mong manh. Trong số những con người đó, có tôi và có cả chúng ta.
Khi trích đoạn trên không có nghĩa là tôi xem thường những “người tù lương tâm”, những con người đấu tranh cho tự do dân chủ. Sự hiểm nguy và thiệt thòi mà họ nhận chịu cũng đều xuất phát vì những hình ảnh của dân tộc phải chịu đựng mà tôi kể bên trên. Anh Văn Vương đã phân tách khá kỹ lưỡng sự “Thất Bại Căn Bản” mà những con người hào hùng ấy đã làm.
Vấn đề còn lại của chúng ta hiện nay là phải biết người dân cần cái gì? Nói một cách đơn giản là họ cần bán những giọt mồ hôi của họ đúng với cái giá của nó. CSVN đã không mua những giọt mồ hôi ấy một cách đàng hoàng nghiêm túc. Những phỉnh phờ, láo toét được tuôn ra rả hằng ngày nhằm mục đích duy nhất là bóc lột tối đa sức lao động của nhân dân. Những Tư Bản Đỏ, Địa Chủ Đỏ xuất hiện nhan nhản làm nhức mắt cả một dân tộc Tôi đơn cử một việc duy nhất thôi. Thu mua gạo để xuất khẩu với giá cao nhất là 370 đôla/tấn. Bình quân 7.770 đồng/kg. Nhưng giá gạo bán ra trong nội địa cho dân ăn là 12.000đ/kg. Vậy thì họ mua lại của nông dân bao nhiêu đồng một kg lúa để xuất khẩu cho có lãi và bán với giá như vậy thì họ ngu hay họ khôn?
Tại sao chúng ta không phân tách kỹ điều này và thông báo cho người nông dân biết họ bị tước đoạt sản phẩm như thế nào và phải làm gì để bảo vệ thành quả lao động của họ. Rồi những ngành nghề khác đều bị tước đoạt thành quả lao động cũng cùng một kiểu như thế?
Và tại sao CSVN lại làm như vậy? Rất dễ để đưa ra một câu trả lời. Thế Bán Nước của VC đã hình thành từ lâu và đã lộ mặt.
Trước những luận điệu tráo trở, láo toét của hệ thống truyền thông CSVN chúng ta cần phải có những giáng trả đích đáng bằng một tổ chức hẳn hoi, phát động những phong trào rộng khắp. Chỉ có dân tộc này mới có thể giải quyết một cách căn cơ vấn đề của đất nước. Không thể trông chờ vào một “cú quay đầu là bờ” của đảng CSVN, lại càng không thể nhờ vào những thế lực bên ngoài. Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc chưa nhìn thấy bất cứ một thế lực chính trị nào có thể thay đổi vận mệnh của đất nước, ngoài thế lực của dân tộc. Không Hội Nghị Diên Hồng không thắng được Nguyên Mông, không Hội Thề Lũng Nhai không đuổi được Minh, Vương Thông, không Khởi nghĩa Tây Sơn không thể đánh tan Thanh, Tôn Sĩ Nghị. Rất cần có Trần Nhân Tông, Trần Hưng Đạo, không thể không có Lê Lợi, Nguyễn Trãi, phải có Quang Trung, Ngô Thời Nhậm.
Trong tình hình hiện nay, nguy cơ thì đã rõ, lòng dân thì đã sẵn sàng. Những “tù nhân lương tâm” đã có mặt và càng lúc càng đông. Thậm chí đã có Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Ngô Thời Nhậm.
Bây giờ tôi xin hỏi ai đủ tư cách là Trần Nhân Tông, Lê Lợi, Quang Trung. Làm ơn lên tiếng cho tôi theo cùng.

No comments:

Post a Comment