Saturday, December 29, 2012

VN thăng 48 hàm cấp tướng công an



BBC - Hôm 24/12/2012 vừa qua, Bộ Công an Việt Nam đã làm lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho 48 sĩ quan cấp lãnh đạo trong ngành công an lên nhận hàm cấp tướng.

TDQ
Bộ trưởng Trần Đại Quang nói về 'niềm vinh dự lớn' cho ngành công an
Theo báo Công an Nhân dân, quyết định hôm 21/12 nói trong năm 2012 có 14 thiếu tướng công an được thăng lên trung tướng và 34 đại tá được thăng lên thiếu tướng.
Trong số các vị tân thiếu tướng có ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng và ông Vũ Chí Thực, Giám đốc Công an Quảng Ninh, theo báo của các tỉnh này.
Được biết buổi lễ hôm 24/12 do Thượng tướng, Bộ trưởng Trần Đại Quang chủ trì với sự có mặt của nhiều lãnh đạo các tổng cục, bộ tư lệnh... của ngành công an từ trung ương tới các địa phương có sĩ quan được thăng cấp bậc hàm cấp tướng.
'Vinh dự lớn'
Thượng tướng Quang được trích lời nói “đây là niềm vinh dự lớn” với các sĩ quan được phong cấp tướng nói riêng và của toàn ngành công an Việt Nam nói chung.
Hồi tháng 10/2012 trong đợt thảo luận về thay đổi Hiến Pháp 1992 có đề nghị trao quyền phong hàm cấp tướng, đô đốc hải quân và bổ nhiệm tổng tham mưu trưởng sang cho Chủ tịch nước.
* Lực lượng công an có nhiệm vụ bảo vệ Đảng Cộng sản và thể chế chính trị hiện hành ở Việt Nam
Tuy nhiên, trong một bình luận với BBC Tiếng Việt khi đó, nguyên Phó chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Trần Quốc Thuận nói việc để Thủ tướng hay Chủ tịch nước phong hàm tướng không làm thay đổi bản chất vấn đề.
Theo ông Thuận, đó là vì quyền lực vẫn nằm trong tay Đảng Cộng sản.
Ông nói hôm 29/10:
"Việc bổ nhiệm các chức vụ tướng tá cũng chỉ là hình thức. Thực tế các chức vụ đó đều phải thông qua tập thể Bộ Chính trị, phải được Bộ Chính trị gật đầu đồng thuận. Ông Chủ tịch nước không có thực quyền trong việc bổ nhiệm người,"
"Thực ra luật đã quy định việc bổ nhiệm, nay chỉ là nhắc lại ở tầm cao hơn với việc đưa nội dung đó vào Hiến pháp."
Bản dự thảo Hiến Pháp đã được đưa ra trình Quốc hội trong các phiên họp kỳ họp thứ tư trong tháng 12/2012, và các nội dung sửa đổi sẽ được đưa ra trưng cầu ý kiến nhân dân trong ba tháng, kể từ ngày 2/1/2013.
Lực lượng công an có nhiệm vụ bảo vệ Đảng Cộng sản và thể chế chính trị hiện hành ở Việt Nam.
Hôm 17/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao nhiệm vụ cho ngành công an khi đến dự và phát biểu tại một hội nghị của ngành này.
Ông Dũng nói công an Việt Nam cần “tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ an ninh, trật tự xã hội trên mọi lĩnh vực và địa bàn”.
“Đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu, ý đồ kích động, gây bạo loạn của các thế lực thù địch, cương quyết không để nhen nhóm hình thành các tổ chức chính trị đối lập chống phá và đi ngược lợi ích của đất nước, của nhân dân.”

No comments:

Post a Comment