Wednesday, October 3, 2012

Tin khẩn cấp: Công an tấn công văn phòng VietnamCredit và bắt giám đốc đem đi



Theo Blog Nguyễn Tường Thụy
Sáng sớm 3/10: Một toán người mặc thường phục và cả sắc phục công an đã đột nhập vào văn phòng Vietnamcredit tại địa chỉ 1802 Tòa nhà M3-m4 Nguyễn Chí Thanh, khống chế toàn bộ nhận viên, bắt dừng mọi hoạt động trên máy tính và tiến hành xâm nhập, chiếm đoạt công ty mà không có một giấy tờ gì cả.

Nhân viên cùng ban giám đốc đấu tranh, Giám đốc là em trai Luật sư Lê Quốc Quân đã bị tống ra khỏi văn phòng và toán người ô hợp đã khống chế toàn bộ văn phòng để cướp đoạt giá trị công ty tích lũy 10 năm nay. Hiện giám đốc bị đem đi đâu không rõ. Hiện nay tình hình đang hết sức căng thẳng. Nhân viên bàng hoàng khi nghe một người trong toán nói thầm là có liên quan đến quanlambao.
Cuộc chiến kinh hoàng giữa các quan chức này đang khốc liệt và đẩy người dân vô tội đến chỗ chết.
Xin cấp báo
Tin do Luật sư Lê Quốc Quân gửi
Thông tin tiếp theo xung quanh việc văn phòng Vietnamcredit bị khám xét
Văn phòng đại diện của công ty VietnamCredit ở SG cũng bị tấn công. Công an đuổi hết nhân viên ra ngoài, lục lọi, lấy đi giấy tờ. Sáng nay em rể của Ls Quân và một người Dì cũng bị công an khống chế đưa đến công an phường làm việc. Đây là cuộc tấn công tổng lực nhằm vào gia đình ông Quân mặc dù ông Lê Đình Quản em trai ông Quân chỉ là một doanh nhân, chỉ lo làm ăn không quan tâm đến chính trị nhưng liên tục bị gây khó dễ bẳng rất nhiều cách suốt hơn 1 năm nay.
Tại Hà Nội, công an đã rút khỏi văn phòng VietnamCredit và Nhà của giám đốc Lê Đình Quản, sau khi đã lấy đi nhiều giấy tờ tài liệu và các đĩa CD dữ liệu của công ty. Hiện tại văn phòng SG chưa liên lạc được. Đây chỉ là một lệnh cướp tài liệu và hồ sơ công ty mà không có quyết định bắt giữ nào. Gíam đốc Lê Đình Quản cho đến bây giờ vẫn bình an và luôn luôn tin tưởng rằng mình không có bất cứ điều gì sai pháp luật !
Sau khi đưa giám đốc Lê Đình Quản về nhà, rất đông công an đã ập vào nhà khống chế và lấy đi một số CD của gia đình.
Hiện nay không có lệnh bắt giám đốc, bây giờ anh Lê Đình Quản vẫn đang bình an cùng với gia đình.
Ông Lê Đình Quản là một doanh nhân bình thường không quan tâm đến chính trị nhưng công ty ông gần đây liên tục bị các cơ quan công an, thuế, thanh tra…gây khó dễ. Nhưng Ông Quản luôn tin tưởng rằng cá nhân ông và Công ty không làm gì sai pháp luật cả.
Công ty ông kinh doanh thuộc ngành kinh tế tri thức mới, chuyên cung cấp thông tin tín nhiệm cho các nhà đầu tư nước ngoài. Công ty cũng đã lần đầu tiên đưa ra chỉ số tín nhiêm Việt Nam (VietnamCredit) và “xếp hạng không tham vấn” một loạt ngân hàng ở Việt Nam.
Liệu việc khống chế và cướp bóc tài liệu này có liên quan đến việc đấu đá phe nhóm và vụ bắt các ông trùm ngân hàng gần đây không ?. Mặt khác, trong khi khống chế thì có nhân viên nghe một người trong nhóm nói là vì liên quan đến “quanlambao”.
Công luận đang cần có câu trả lời cụ thể vì không thể để việc này làm ảnh hưởng đến các nhà đầu tư nước ngoài đang sử dụng dịch vụ của công ty.
Theo Luật sư Lê Quốc Quân

No comments:

Post a Comment