Saturday, March 17, 2012

NHỮNG CHÚ CUỘI CỘNG SẢN



Oanh Yến Thị Phạm - Mỗi lần có dịp ngắm bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngồi bên gốc cây đa Tân Trào, miệng phì phèo điếu thuốc, trong bộ quần áo Đại cán giản dị, phong thái ung dung tự tại, tôi không khỏi không liên tưởng đến một nhân vật mà hầu như khi chưa trưởng thành, thậm chí khi đã vào tuổi xưa nay hiếm, không một cậu bé, cô bé Việt Nam nào không biết, nhất là khi mỗi độ trăng tròn.

Khi còn bé, cứ đến ngày rằm, bọn trẻ con chúng tôi thường tụ tập chơi đùa, vừa ngữa cổ ngắm trăng vừa nghêu ngao hát:
Bóng trăng trắng ngà
Có cây đa to
Có thằng cuội già
Ôm một mối mơ
Cuội ơi ta nói cuội nghe…
Ngay đến bọn chúng tôi, những thằng đã từng mài đũng quần trên giảng đường của trường Cao cấp chính trị, trường Đảng Nguyễn Ái Quốc mà khi đề cập về Bác Hồ cũng chỉ ù ù, cạc cạc về vị “cha già dân tộc” này. Sách vở viết sao, biết vậy !
Nhìn lại cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ, không khỏi không thấy những khoảng trống, những dấu hỏi to đùng.
Thời đại thông tin, mạng méo, bản thân cũng không đến nỗi dốt như nhận xét của nhà văn Nguyễn Quang Lập về “một bộ phận không lớn” cán bộ, công chức ngày nay, thôi thì lên Google. Hồ Chí Minh, tìm hiểu vậy.
Chỉ cần vào Google, gõ tên Bác thì trong vòng 0,18 se-con là có không dưới 20 triệu kết quả về Bác Hồ. Cả một rừng thông tin, tốt có, xấu có về Bác. Thôi thì vào Wikipedia cho nó tương đối trung thực một tí ???
Nào là thông tin về người vợ Trung Quốc Tăng Tuyết Minh ? thế mới chết không? Thế mà lúc trẻ mình cứ cải sống cải chết với bọn bạn phản động, tư tưởng chao đảo rằng Bác vẫn còn zin cho tới lúc chết, Bác chỉ vì dân vì nước nên hy sinh hạnh phúc cá nhân, không nghĩ đến cái món “tứ khoái thứ ba” tầm thường ???
Thôi thì cứ tạm cho là vì sự nghiệp Giả phóng Dân tộc, vì sự nghiệp cách mạng nên Đảng và nhà nước phải giử gìn hình tượng lãnh tụ sáng ngời của Bác, cũng tạm chấp nhận được.
Nào là Bác Hồ với bút danh Trần Dân Tiên đã viết tác phẩm “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của chủ tịch Hồ Chí Minh”.
Nào là Bác Hồ với bút danh T.Lan đã viết tác phẩm “Vừa đi đường vừa kể chuyện”.
Đến nước này thì chú Cuội cũng phải bái Bác Hồ làm sư tổ chứ đừng nói gì đến “Cha già” !!! Tự mình phịa ra những bút danh để phịa ra những mẩu chuyện để “bốc thơm”, đánh bóng, PR cho chính mình thì chú Cuội nhà ta, thua Bác Hồ nhà mình là cái chắc.
Không biết sau khi chết Bác Hồ có đoàn tụ với cụ Marx, cụ Le không ? Mặc dù thân xác Bác Hồ được ngâm Mọc-phin nằm trong tủ lạnh tại Ba Đình, bộ đồ lòng thì được chôn ở K59, Sơn Tây, nhưng tôi chắc rằng chắc chắn Bác cũng đang ôm một mối mơ to đoàng, không thua gì của chú Cuội. Bác mơ về một thế giới Đại đồng, một thế giới Cộng sản, một thế giới mà trong đó con người, “một bộ phận không nhỏ” cán bộ, đảng viên “thánh thiện” toàn tâm, toàn ý, chí công vô tư, như những “vị thánh sống” để cùng xây dựng một nước
                                           Cộng Hòa XHCN Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Cùng nhau xây dựng một xã hội Dân chủ – Công bằng – Văn minh.
Một giấc mơ vĩ đại, một công việc gian khó như những đứa trẻ hỏi mượn cái thang của ông trời để lên cung trăng thăm chú Cuội già !!!
Không biết có phải đúng như các cụ phán :
Thầy nào trò nấy ?
Chủ nào tớ nấy ?
Hay
Cha nào con nấy ?
Mà sao sau 37 năm thông nhất đất nước, dưới sự lãnh đạo xuyên suốt của Đảng CS VN quang vinh, nhà nước CHXHCN VN quản lý, nhân dân làm chủ, “một bộ phận không nhỏ” nhân dân đã nhận ra rằng “tuyệt đại đa số” cán bộ, đảng viên Đảng CS VN ngày nay, đều có đức tính “cao quý”, đều thừa hưởng gene của … chú Cuội ???.
Không cần phải nhắc lại những quá khứ đau thương xa xưa mà vị đắng của nó sẽ mãi mãi lưu lại trong miền ký ức của những người đã từng nếm phải những cú đánh quả mang dấu ấn của chú Cuội mà Chính quyền CS VN qua các thời kỳ đã áp dụng.
Hạ sỹ quan quân lực VNCH, chuẩn bị hành lý tư trang, lương thực, thuốc men để đi học tập cải tạo 3 ngày.
Sỹ quan quân lực VNCH, các quan chức trong chính quyền Ngụy chuẩn bị hành lý, tư trang, lương thực, thuốc men để tập trung học tập cải tạo 10 ngày.
Nhưng thực tế thời gian mà họ phải “học tập cải tạo” gấp trăm lần hơn thế. Thậm chí có nhiều người còn gửi lại nắm xương tàn nơi rừng thiêng nước độc. Người thân cũng không biết ngày chính xác để làm mâm cơm cúng cho linh hồn người thân đở tủi.
Nào là những đợt đổi tiền rồi thì chiến dịch X1,X2, cải tạo công thương nghiệp.
Những cái loa phường ra rả trấn an dân chúng : sẽ không có đổi tiền, nhưng sáng hôm sau đã thấy cán bộ phụ trách đổi tiền chờ sẳn và loa phường thông báo địa điểm cũng như tỷ lệ quy đổi. Tư sản Dân tộc, tư sản mại bản, nửa đêm xe tải đút đít vào nhà, sáng hôm sau đã có mặt tại những khu kinh tế mới khỉ ho cò gáy. Mượn nhà của tư nhân, các tổ chức Tôn giáo rồi …xù đẹp ???
“Một bộ phận không nhỏ dân chúng” đã nhận ra rằng “tuyệt đại bộ phận” cán bộ đảng viên đã coi dân chúng như “một thế lực thù địch” cần phải đánh úp, như đánh Mỹ – Ngụy. Tất cả những đường lối, chính sách, thông tư, nghị định ảnh hưởng đến hàng chục triệu người, được hoạch định, soạn thảo một cách bí mật như lên kế hoạch cho một trận chiến, để khi ra tay bất ngờ thì chỉ có thằng Dân – địch thua, Chính phủ – cán bộ – đảng viên – Ta thắng !!!
Chẳng nói đâu xa, ngay như việc tăng giá xăng dầu 08/03/2012 vừa qua. Ngay từ đầu tháng 03/2012 đã có hiện tượng hàng loạt các cây xăng trên cả nước, đóng cửa ghìm hàng chờ giá lên với đủ lý do, lý trấu trên đời. Báo chí, các phương tiện truyền thông đã lên tiếng trấn an. Sáng 07/03/2012 báo Tuổi trẻ cũng như hàng loạt báo khác còn đưa tin bài về việc để kìm chế lạm phát, Chính phủ sẽ dùng ngân sách thu được cũng như chênh lệch giữa giá xăng nhập khẩu và giá xăng sản xuất trong nước, sử dụng công cụ thuế, phí bằng cách giảm thuế, phí cũng như tiết kiệm các chi phí vận chuyển, chi phí quản lý để kìm giá xăng dầu (Giảm thuế, phí để kìm giá xăng dầu, Tuổi trẻ Thứ Tư 07/03/2012).
Thế nhưng đến chiều Bộ Công thương đã lặng lẽ cho áp dụng giá mới, tăng có sơ sơ 10%. Chỉ có những người có nhu cầu đổ xăng chiều hôm đó mới biết việc xăng tăng giá, còn “một bộ phận không nhỏ” người dân chỉ được biết qua các phương tiện truyền thông ngày hôm sau 08/03/2012. Bộ Công thương, Chính phủ VN, đã tặng cho phụ nữ VN một món quà quý hóa nhân ngày 08/03.
Liên hệ đến vụ người nông dân Đoàn Văn Vương, Tiên Lãng, Tp Hải Phòng, sau khi sự kiện “nổ súng hoa cải” chống cưỡng chế, liên tiếp từ Thủ Tướng, dến các quan chức Bộ Tài nguyên môi trường như Bộ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường, ông Nguyễn Minh Quang, ông Đào Trung Chính, phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai, ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ, phát biểu trên các phương tiện thông tin truyền thông, khẳng định sẽ giao đất ổn định đến 2033. Trong khi đó dự thảo luật đất đai còn đang trong giai đoạn xin ý kiến các cấp trung ương, Quốc Hội chưa thông qua, chưa có tính pháp lý, chưa biết mặt mũi, tròn méo ra sao ???. Trong khi thời hạn giao đất 2013 sắp hết đến đít.
Đã có nhiều người lạc quan cho rằng tiếng súng hoa cải của anh Vương đã giúp hằng triệu nông dân ???
Người kém lạc quan thì cho rằng: rồi thì lại như chuyện xăng dầu đó mà ! Chỉ là động tác câu giờ, rút củi đáy nồi t..h..ô..i.
 Sáng nói một đằng, chiều làm một nẻo. Để chờ xem !!!.
Ngay đến như Tiến sỹ, Giáo sư Đặng Hùng Võ còn không dám lạc quan khi cho rằng : “e rằng đến một ngày nào đó, có một quy định nào đó nói rằng phải thu hồi lại đất để chia lại hạn điền…”
Đã có không ít người liên tưởng cái cách
Nói một đằng, làm một nẻo.
Nói zậy mà không phải zậy.
Sáng quăng lựu đạn, chiều nổ kho bom.
của Chính phủ nước CHXHCN VN với câu nói hơi bị nổi tiếng của tay cố Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu :
“Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm”.
Nghĩ, tay Tổng thống này cũng cắc cớ, đến khi nhìn thấy những gì CS làm thì chỉ có từ chết tới bị thương, chứ còn trở tay, đối phó được gì nữa !!!
Sau 37 năm thực tế sống dưới Chính quyền CS, “một bộ phận không nhỏ” dân chúng đã hết dám tin mấy ông Cộng sản.
Toàn mấy thằng Cuội.
Sài Gòn 17/03/2012
Oanh Yến Thị Phạm
www.chimbaobao.com

No comments:

Post a Comment