Friday, November 4, 2011

Con gái Nguyễn Tấn Dũng "tiếp thu" GiaDinhBank


Ngân hàng Gia Định thông qua việc đổi tên thành ngân hàng Bản Việt
Một nhóm cổ đông đã mua tối thiểu 30% vốn điều lệ ngân hàng Gia Định?
Bà Nguyễn Thanh Phượng, chủ tịch công ty quản lý quỹ Bản Việt được bầu làm thành viên HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2010-2014. Đại hội cổ đông bất thường sáng ngày 3/11 của ngân hàng TMCP Gia Định (GiaDinhBank) đã thông qua sửa đổi điều lệ đổi tên thành Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) và tăng vốn điều lệ từ 2.000 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng.
Cuối tháng 7/2011, GiaDinhBank đã chào bán 100 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1, giá bán 10.000 đồng/cổ phiếu để tăng vốn. Công ty chứng khoán Bản Việt là công ty tư vấn phát hành.
Theo nguồn tin của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, một nhóm cổ đông đã mua với tỷ lệ tối thiểu 30% vốn điều lệ của GiaDinhBank. Cổ đông lớn nhất của GiaDinhBank là Vietcombank cũng đã cơ bản hoàn tất thương vụ bán hết 30% vốn cho một số cổ đông.
Bà Nguyễn Thanh Phượng (con gái Nguyễn Tấn Dũng)
Ngoài ra, đại hội cũng thông qua việc bầu bổ sung bà Nguyễn Thanh Phượng làm thành viên HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2010-2014.
Hiện Hội đồng quản trị của GiaDinhBank bao gồm ông Đỗ Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT; 4 thành viên HĐQT bao gồm bà Nguyễn Thanh Phượng, ông Tô Hải (thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc chứng khoán Bản Việt), bà Trần Tuấn Anh, ông Lê Trung Việt; 2 thành viên HĐQT độc lập là ông Đỗ Hà Nam và ông Nguyễn Ngọc Bích.
Bà Phượng hiện là chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty quản lý quỹ Bản Việt, chủ tịch HĐQT công ty chứng khoán Bản Việt và chủ tịch HĐQT công ty bất động sản Bản Việt.
Bà Nguyễn Thanh Phượng sinh ngày 20/3/1980 tại Kiên Giang, tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng ở Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) và đã hoàn tất chương trình Thạc sĩ chuyên nghành Quản trị tài chính của Trường Đại học Quốc Gia Geneva, Thụy Sĩ.
Hiện bà Phượng là nghiên cứu sinh chương trình đào tạo Tiến sĩ tại Trường Kinh doanh, Học Viện Công nghệ Châu Á.
Nguồn DVT.vn
-----------------------
Viettin: Sắp xếp, ổn định các chân rết cho gia đình để có thể "hạ cánh an toàn" là "công việc" chính của Nguyễn Tấn Dũng trong nhiệm kỳ thứ 2 này. Đừng trông mong gì ông Thủ Tướng này có thể vực dậy kinh tế. Có chăng, chỉ là "luồn lách" theo hướng thuận lợi cho mưu đồ riêng.
TGNV

No comments:

Post a Comment