Friday, October 28, 2011

Phát động phong trào quay phim cán bộ tham ô đưa lên mạng


Sức mạnh của kỹ thuật phim ảnh đã giúp người dân lưu lại bằng chứng để tố cáo hoặc truy tố những tham quan  khăp nước VN cũng như thế giới. Dưới đây là thắng lợi mới nhất
Lợi đụng chức quyền dụ dỗ vợ dân nghèo,  Thẩm phán cao cấp VC bị bắt quả tang vào nhà nghỉ với vợ xe ôm
Sau khi rời cơ quan, một thẩm phán của TAND tỉnh Cà Mau đã cùng vợ anh xe ôm đến thẳng nhà nghỉ. Người thân bên chồng của chị này đã bắt quả tang hai người ở trong phòng.
Do nghi ngờ vợ của anh D. họ có quan hệ bất chính với ông M. từ lâu nên vào khoảng 8 giờ ngày 7-10, chị Trương Ngọc Tuyền, em học của D., đã bí mật theo dõi.
Theo lời chị Tuyền kể: Hôm ấy, vợ anh D. đạp xe vừa qua khỏi tòa án tỉnh thì dừng xe lại và gọi điện thoại. Còn phía trong sân tòa án, ông M. cũng nghe điện thoại. Sau đó, ông M. lấy xe máy chạy kè theo vợ anh D.
Đến nhà trọ Tân Hải, gần cây xăng tỉnh ủy (phường 5, TP Cà Mau), ông M. vào trước, vợ anh D. chạy lòng vòng một lúc rồi cũng vào nhà trọ.
Chị Tuyền chạy về chở anh D. và báo cho nhiều người khác biết, rồi cùng kéo đến nhà trọ Tân Hải. Dù bà chủ nhà trọ không cho những người này vào, kêu bảo vệ bên nhà khách Minh Hải qua đuổi, nhóm chị Tuyền vờ bỏ đi, phục lúc bà chủ nhà trọ vào báo tin cho ông M. thì xông vào, bắt quả tang.
Khi đó, ông M. và vợ anh D. mặc đồ bình thường. “Lúc đó, ông M. không nói lời nào còn vợ anh D. thì chối quanh rằng mình không có làm gì nên tội, luýnh quýnh dẫn chiếc xe đạp rời khỏi phòng” – chị Tuyền thuật lại.
Sau đó, ông M. bị nhiều người yêu cầu về nhà bà V. (mẹ anh D.) để giải quyết. Khi đến nơi, ông M. quỳ lạy bà V. xin tha tội.
Tuy nhiên, trước sự phẫn nộ của nhiều người dân, ông M. đành để lại chiếc xe máy, bỏ trốn khỏi đám đông.
Khoảng nửa giờ sau, ông Lê Thường Vụ, Trưởng Phòng tổ chức cán bộ TAND tỉnh Cà Mau, đến nhà bà Vân hỏi chuyện và đề nghị cho nhận lại chiếc xe máy của ông M. và hứa sẽ xác minh làm rõ sự việc.
Ông M. bị bắt quả tang với vợ anh D. trong nhà nghỉ
Ông Mộng bị bắt quả tang tại phòng trọ số 3 khi chị Thu vừa mở cửa dắt xe đạp ra khỏi phòng. Ảnh do người dân cung cấp
Sáng 11-10, nghe hỏi tới chuyện con dâu ngoại tình, bà V. khóc òa, kể: “Trước đó, có lần người ta nói với tôi là con dâu tôi có dấu hiệu ngoại tình với ông M. Tôi không tin và tức giận mắng người ta xúc phạm con dâu tôi. Tôi không thể tin nổi một người có địa vị trong xã hội với vẻ bề ngoài đạo mạo như ông M. lại đan tâm phá hoại hạnh phúc của con trai tôi, dù ông ấy biết rất rõ về vợ chồng chúng nó”.
Theo những người hàng xóm, vợ chồng anh D. là người chí thú làm ăn, gia đình hạnh phúc. Hằng ngày, vợ bán bánh mì, tạp hóa, anh chạy xe ôm gần đó, vợ chồng cùng tần tảo nuôi đứa con trai duy nhất mới vào lớp 1.
Nhà nghỉ Tân Hải, nơi ông M. bị bắt quả tang tòm tem với vợ người khác
Trước dư luận về hành vi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, ông M. luôn miệng bảo rằng không hay biết. Trong khi đó, ông Trương Văn Bình, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau, cho biết đã chỉ đạo Phòng tổ chức cán bộ xác minh làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất.
Ngày 11/10, trao đổi với VnExpress, ông Trương Văn Bình – Chánh án TAND tỉnh Cà Mau – xác nhận có việc thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng (Phó Văn phòng TAND tỉnh Cà Mau) vào nhà nghỉ cùng với người phụ nữ đã có gia đình.
Trong bản giải trình gửi lãnh đạo cơ quan, ông Mộng thừa nhận đã cùng chị Thu (24 tuổi) thuê phòng tại nhà nghỉ Tân Hải vào sáng ngày 7/10. Khi hai người vào phòng số 3 thì gia đình bên chồng chị này và hàng xóm phát hiện kéo đến.
Nhà nghỉ Tân Hải nơi ông Mộng bị bắt quả tang thuê phòng “nghỉ” với vợ anh xe ôm. Ảnh: Thiên Phước
“TAND tỉnh Cà Mau yêu cầu thẩm phán Mộng bàn giao những vụ án đang được phân công xét xử, không có mặt trong HĐXX các vụ án khác vì không thể phân công vị thẩm phán bị tai tiếng ngồi vào ghế hội đồng. Chúng tôi đang xem xét xử lý vụ việc”, ông Bình nói.
Theo mẹ chồng của chị Thu, sáng 7/10 cháu của bà thấy Thu vui vẻ nói chuyện điện thoại với người nào đó rồi thay áo hai dây, dắt xe đạp ra khỏi nhà. Nghi ngờ có chuyện mờ ám, người nhà bám theo.
Chạy ngang TAND tỉnh Cà Mau, chị Thu dừng lại nghe điện thoại một lần nữa. Lát sau, ông Nguyễn Thanh Mộng phóng xe máy ra từ cơ quan ra đi cùng chị đến nhà nghỉ Tân Hải trong một con hẻm ở phường 5, TP Cà Mau, cách TAND tỉnh Cà Mau gần 1 km.



Video cảnh sát 113 nhận tiền trắng trợn

‘Nộp’ tiền trên yên xe cảnh sát Kẹp tiền vào ‘sách’ của cảnh sát Bác sĩ ăn hối lộ tiền triệu trước khi mổ




Video chống tham nhung của giới trẻ Việt Nam
Tuổi trẻ có thể đóng một vài trò quan trọng trong việc bài trừ tham nhũng. Đây là một trong những nhận định của cuộc Thăm Dò Liêm Chính Tuổi Trẻ (Youth Integrity Survey) do các thanh thiếu niên thiện nguyện, học sinh và sinh viên vừa tốt nghiệp trên khắp 11 tỉnh từ những thành phố lớn cho đến những cộng đồng nhỏ vùng quê ở Việt Nam tổ chức. Hơn 1.500 người đã được phỏng vấn để thực hiện cuộc thăm dò. Cuộc thăm dò so sánh sự hiểu biết của thanh thiếu niên với sự hiểu biết của người lớn, những kinh nghiệm và những phản ứng với tệ nạn tham nhũng và lòng liêm chính.
Minh bạch Quốc Tế và Tiến Tới Minh Bạch (Towards Transparency) nhận biết tầm quan trọng trong việc chấm định và huy động thanh thiếu niên trong việc tranh đấu chống tham nhũng tại Việt Nam. Bản thăm dò nhận xét thấy tuổi trẻ rất dễ bị nhiễm đầu óc tham nhũng, qua kinh nghiệm sống tiêm nhiễm tham nhũng của tuổi trẻ trong nhiều lãnh vực của xã hội, trong đó có lãnh vực bệnh viện, công an và tìm kiếm việc làm.
Bản Thăm Dò Liêm Chính Tuổi Trẻ (Youth Integrity Survey) chỉ là một trong những chuỗi sinh hoạt chống tham nhũng do tuổi trẻ tổ chức cho tuổi trẻ tại Việt Nam.
Vào tháng 3, Tiến Tới Minh Bạch (Towards Transparency) tổ chức một cuộc thi thực hiện video để tuyển chọn sáu em đại diện Việt Nam để tham dự Diễn đàn Tuổi trẻ ASEAN (ASEAN Youth Forum) năm 2011 tại Jakarta và tiếp theo đó là phòng làm việc với TI của Indonesia, nơi đây thanh thiếu niên Việt Nam và Indonesia chia sẻ lý tưởng và giá trị và phác thảo chương trình hành động để đề cao tinh thần liêm chính.

Tháng 7 này, sinh viên trường Đại Học Hoa Sen làm việc với Towards Transparency để tổ chức viết tiểu luận, thực hiện video clip và viết bài văn trào phúng cho các sinh viên đại học và trung học tại thành phố Hồ Chí Minh về đề tài « Sinh viên được gì và mất gì với tinh thần liêm chính ».
Diển đàn Tuổi Trẻ ASEAN 2010 được tổ chức tại Hà Nội
Tuy nhiên tuổi trẻ Việt Nam vẫn còn tranh cãi về ý niệm liêm chính và tham nhũng. Một tỷ số khá cao thanh thiếu niên (82 đến 95%) cho rằng tinh thần liêm chính quan trọng hơn tiền tài và thành công, đồng thời có đến 38% cho biết họ sẵn sàng tham gia vào những hành động tham nhũng để có thể vào trong một trường hoặc một hãng tốt.
Những căng thẳng nội tại này cũng thể hiện rõ nét khi chúng tôi tổ chức thi viết tiểu luận, bài văn châm biếm và làm video clip. Trong cuộc thảo luận sau đó, một số sinh viên cảm thấy mình không đủ trong sạch để tham dự.
Trong một nước mà tệ nạn tham nhũng thẩm thấu đến những dịch vũ cơ bản và quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày và 44% công dân thành phố cho biết đã phải bỏ tiền hối lộ trong 12 tháng qua, điều này cho thấy công việc cần phải làm còn rất nhiều. Đối với tuổi trẻ Việt Nam, việc khởi xướng những cuộc thảo luận công khai và những sinh hoạt chống tham nhũng là những bước dầu quan trọng.

Lời bài hát Nạn Tham Nhũng  (VN) MP3


Hỏi cuộc đời tại sao sinh ra hàng bao nhiêu vị tham nhũng thế
Và cực nhiều người luôn vênh vênh cho rằng mình là vì dân
Thật nực cười người ta không như là người ta đã nói
Hãy nghĩ lại đi soi vào gương xem mình đã làm chi.
*Rap:
Xuất đầu lộ diện đại biểu của dân, anh liền kết thân với một nữ quái phương châm chỉ đạo tái thiết các trường, anh cho mỗi trường vài dàn vi tính nhưng anh chẳng dính cứ để quân làm, anh cứ tàn tàn xơi 500 triệu, giờ thì rất điệu anh đã vào tù.

Hỏi cuộc đời tại sao sinh ra hàng bao nhiêu vị tham nhũng thế
Và cực nhiều người luôn vênh vênh cho rằng mình là vì dân
Thật nực cười người ta không như là người ta đã nói
Hãy nghĩ lại đi soi vào gương xem mình đã làm chi.
*Rap:
Có anh quan chức bụng chửa rất to, suốt ngày bo bo chỉ lo giữ ghế, anh ngồi như thế để nhận phong bì, anh dùng cái uy ăn chia đất cát, đúng là ngồi mát mà ăn bát vàng, miệng rộng ngang tàn ăn nhà công vụ, mọi người lỡ dại mà đụng đến anh thì sẽ bay nhanh mà phanh không kịp.

http://vanganh.info/phat-dong-phong-trao-quay-phim-can-bo-tham-o-dua-len-mang/

No comments:

Post a Comment