Monday, October 31, 2011

MINH TRIẾT BÀ XẨM


nguoithathoc1959 - Chuyện kể rằng “người” đã khóc và đổ bệnh vì cố ý sai lầm trong cải cách ruộng đất, giết oan hàng vạn người dân vô tội, và vì ‘khóc’  nhiều quá sau khi xin lỗi đồng bào với câu nói nổi tiếng ba đình ‘Tui nói đồng bào nghe rõ không?’ đâu phải mình tui làm, mà thằng Chinh thằng Duẫn còn ác hơn tui. bằng chứng là thằng Chinh còn đấu tố cả cha mẹ nó, đấy! đấy! đồng bào thấy chưa? tui đâu có ác bằng tụi nó…
Vì khóc nhiều quá nên túi lệ của “người” khô queo, phải về Tầu chữa trị kẻo bị mù, XHCN mất đi vị thần…tưởng tượng. Trước khi về đất Mẹ “người” còn căn dặn các cháu miền nam ra thăm đất bắc nhớ giữ kinh nguyệt cho đều chờ “người” về gieo giống đỏ, thử hỏi còn ai quan tâm phụ nữ hơn “người”.
Các ‘đồng chí’ lãnh đạo còn cẩn thận gởi thêm hai em y tá miền nam để chăm sóc “người” , một em tên LIÊN và một em tên MIÊN đang tuổi trẩy hội trăng rầm, điện nước đầy đủ, thật chẳng có gì sướng hơn khi đang buồn phiền mà được cải thiện bằng ‘rau sạch’ .
Vì “người” là cha già dân tộc (có người còn gọi là cha già dâm tặc) nên bản chất ‘minh triết’ của “người” luôn chói lọi trong mọi hoàn cảnh, số là cả hai em Liên – Miên đều đẹp, các ‘đồng chí’ dép râu nhìn vào còn muốn…ở tù, nói chi “người”. Tính ga-lăng “người” mang về từ thời kiếm cơm độ nhật ở Pháp có dịp trổi dậy, hơn nữa Liên – Miên cứ dẹo tới dẹo lui mỗi ngày làm sao “người” chịu nổi, vì một em chăm sóc một ngày nên “người” nảy  ra minh triết nịnh đầm là cái gì cũng số một nhưng số một của những số một vẫn là cái…L.
Kể từ hôm đó hãy “người” thấy Liên là phán ngay : Liên số một, Miên số hai .
hôm sau thấy Miên thì “người” chuyển kênh ngay  : Miên số một, Liên số hai .
Và cứ thế sự minh triết của “người” đưa hai em Liên – Miên lên đĩnh cà nông của “người” .
Nhưng sự đời vốn không đơn giãn, đâu cứ như “người” đang giỡn mãi, một hôm vừa thấy Liên thì “chân lý cái…ấy không thể nào thay đổi” lù lù bước vào…
Liên số một – Miên số hai, “người” nói.
Vừa lúc đó thì Miên cũng bước vào, thấy tình thế khó xử “người” nhìn quanh chợt thấy bà Xẩm già đang quét dọn, bao tinh hoa minh triết chợt ùa về…
Liên số một – Miên số một…Bà xẩm số hai .
————-
 Hà nội, ngày la thăng, tháng tấn dũng, năm ‘minh triết’ 2011.
Không biết cái viện minh triết của ‘ngài’ giáo sư tóc bạc như mây có từ khi nào, trước hay sao viện IDS nhưng có lẻ nó sống thọ là nhờ mang cái tên Hồ chí Minh chăng?
Và viện ‘minh triết’ HCM càng rực sáng khi có những trên dưới 80 trí thức thuộc thành phần nhà báo, nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu, nói chung là đủ mọi nhà chỉ thiếu mỗi ông…nhà đòn.
Càng ‘ớn lạnh’ hơn nữa khi nghe đây là buổi tham luận để tìm tư tưởng tiến bộ của đủ mọi nhà…để phụng sự dân tộc và nhân loại,  dựa trên tư tưởng tiến bộ của ông Hồ chí Minh???
Tư tưởng của ông HCM là tư tưởng của người cộng sản, bản chất của cộng sản là tuyên truyền dối trá bịp bợm, lật lọng, chính những người trí thức cả đời theo cộng sản phải ngậm đắng nuốt cay than rằng vì lầm nơi…lầm lúc..lầm người nhưng cái sai lầm uổng phí cả đời là đã ngốc, nghe và tin cộng sản.
Chẳng ai thèm đá đồ chó chết, để xét đoán một con người thường là phải đợi đến khi đóng nắp quan tài, gọi nôm na là định luật cái quan. người ta mới nói đến lúc sinh thời người đang nằm kia đã làm được gì cho gia đình, sống ra sao lúc sinh thời và nếu là người từng đứng đầu một đảng để lãnh đạo một đất nước người ta nhìn vào di sản người đó để lại, bất kể là chết lành hay chết thảm, tất nhiên chẳng ai đem sự thành bại để luận anh hùng.
Di sản ‘minh triết’ của ông Hồ chí Minh là chủ nghĩa cộng sản, tư tưởng tiến bộ, dân chủ hay không dân chủ đều nằm trong và dưới búa liềm của chủ nghĩa Mác-Lênin, thần tượng của ông Hồ là Staline, Mao trạch Đông, có phải ông Hồ từng nói “Ai có thể sai, chứ Staline và Mao không thể sai được”, và rằng tôi (HCM) chẳng có tư tưởng gì đã có mấy ông này (HCM đưa tay chỉ Staline và Mao) nói hết rồi, vậy tư tưởng HCM (nếu có) để gọi là tiến bộ, đó là hệ tư tưởng gì?
Lịch sử chứng minh chưa có thời nào thành phần nhân sĩ trí thức bị xem thường kể từ ông Hồ mang vác thứ chủ nghĩa ngoại lai về để áp đặt lên miền bắc XHCN, kể cả thời thực dân pháp nhân sĩ trí thức cũng được coi trọng ở mức độ nào đó và tất nhiên họ tự do hơn về mặt ngôn luận để dùng ngòi bút đấu tranh với tội ác.
Thực dân sát hại nhân sĩ trí thức VN thời đó là điều có thể hiểu được, song đảng cộng sản đứng đầu là ông Hồ chí Minh tàn sát chẳng những nhân sĩ trí thức mà ngay cả dân lành vô tội cũng bị giết oan qua Cải cách ruộng đất lên đến hàng trăm ngàn người vô tội thì gọi đó là gì nếu không phải tội ác diệt chủng?
Ông Hồ chí Minh là lãnh tụ vĩ đại, là cả đời vì nước vì non, không vợ không con hay là gì đi nữa cũng chỉ là của riêng đảng cộng sản mà thôi, đối với dân tộc Việt Nam ông Hồ chí Minh là tên phản bội, tội đồ dân tộc, mang chủ nghĩa cộng sản về VN chỉ làm băng hoại truyền thống đạo dức của người VN mà cha ông ngàn đời để lại, Con tố cha, vợ tố chồng, tớ phản chủ, tạo hận thù giữa người dân với nhau, kể cả sự thanh trừng tàn ác trong nội bộ đảng cộng sản để đến cuối đời phải chết trong nhục nhã, không được chôn cất theo ước nguyện sau cùng, phải làm vật trang trí cho chế độ.
Nhìn vào hiện tình đất nước VN hôm nay, không người có lòng tự trọng nào dám tự nhận ta là minh triết (trừ vị viện trưởng viện minh triết HCM), khôn ngoan “minh triết” của người cộng sản (nếu có) hãy để ông Hồ chí Minh được yên nghĩ theo di chúc, hỏa táng thi hài (nếu còn) rải tro khắp ba miền theo ước nguyện của ông có lợi nhiều hơn là hại.
- Đỡ tốn kém đáng kể tiền thuế của dân chỉ để bảo quản cái xác vô hồn đã thối rửa từ lâu, nuôi thêm đội quân “đất nung’ chỉ phí tiền của dân vô ích,  trong lúc dân nghèo đang vật lộn gần như đuối sức bởi cơ chế KTTT định hướng XHCN.
- Thế giới bên ngoài nhìn vào sẽ đánh giá đảng csVN có tiến bộ, nói cách khác là đã thức thời ít nhiều sau bao năm chìm đắm trong căn bệnh thần tượng lãnh tụ.
- Cái lợi lớn nhất là ông Hồ chí Minh ít bị nguyền rủa hơn nếu không ai nhắc đến mỗi ngày. không bị động mồ động mả theo truyển thống phong tục Á đông (mỗi đảng viên csVN có quyền tôn thờ ông Hồ cách riêng vì nhờ có ông Hồ đảng csVN mới có ngày hôm nay để ăn trên đầu, ngồi trên cổ toàn dân, nhưng buộc toàn dân học tập “tư tưởng HCM” là việc làm không khôn ngoan chút nào, rất phản tác dụng)
Nhìn vào cái tâm lẫn cái tầm của 15 vị lãnh đạo cộng sản đang ngất ngưỡng trên đĩnh cao quyền lực chẳng khác nào đang nhìn vào lăng ba đình, nơi đó có thân xác ông Hồ, thây ma chết chưa chôn .
Trở lại và để kết thúc với vị giáo sư khả kính, viện trưởng viện minh triết HCM, nếu minh triết còn có nghĩa là “tự vượt lên chính mình” theo lời ngài giáo sư thì VN có nhiều minh triết nhất thế giới,
Bởi người dân luôn “phải vượt lên chính mình” mỗi ngày để có lòng can đảm thừa nhận ta đang sống và làm (1/2) người trong chế độ cộng sản mà thế giới đã lên án và ruồng bỏ. Phải “vượt lên chính mình” để tự an ủi rằng ta không phải là người duy nhất vô cảm với đói nghèo tủi nhục của người dân và đất nước hôm nay.
Phải “vượt lên chính mình” để cố quên đi trách nhiệm của một trí thức đối với cộng đồng xã hội, để có thể ngồi mát ăn bát vàng mà quên đi ngoài kia, ngay phía sau cánh cửa có người không đủ cơm độ nhật.
Phải minh triết ” vượt lên chính mình” để không biết, không nghe , không thấy hàng vạn trẻ em lang thang đầu đường xó chợ với xấp vé số trên tay hay thanh sắt nhặt nhạnh những thứ thiên hạ vứt đi để đổi thành cơm thay vì chúng được đến trường ở một đất nước nhà cầm quyền luôn rêu rao do dân và vì dân .
Và với 15 vị vua cộng sản càng minh triết hơn nữa để xứng tầm lãnh đạo, bởi họ luôn luôn cố gắng “vượt lên chính mình” để phủ nhận điểu không thể phủ nhận là: Đất nước Việt Nam này, dân tộc Việt Nam này chính là nạn nhân cộng sản.
nguoithathoc1959

baotoquoc.com

No comments:

Post a Comment