Sunday, October 30, 2011

Chuyên gia Nga gây sốc: Gaddafi còn sống?


Vị chuyên gia này khẳng định: "Tôi có đầy đủ chứng cứ chứng minh rằng Gaddafi còn sống, người đã chết thay ông là một nhân vật có tên Ahmet."
Vị chuyên gia giấu tên này khẳng định: "Tôi có đầy đủ chứng cứ để khẳng định rằng Gaddafi còn sống, người đã chết thay ông là một nhân vật có tên Ahmet."
Theo ông, có 4 điểm đáng để đặt dấu hỏi về cái chết của Gaddafi:
1. Ngày Gaddafi bị bắt, ở Sirte đang có mưa, nhưng trong những bức ảnh hiện có về cuộc bắt bớ này lại cho thấy đây là một ngày đang có bão cát.
2. Trước nay tóc của Gaddafi vốn màu đen, nhưng trong tấm ảnh bị bắt giữ, tóc của ông lại có màu nâu, đến khi thi thể xuất hiện ở bệnh viện, tóc "bỗng dưng" đen trở lại.
3. Khi được đưa đến bệnh viện, Gaddafi đã bị 2 vết thương, một vết ở gần thái dương, một vết ở bụng. Thế nhưng trong những bức ảnh mà rất nhiều tờ báo đăng tải, ông còn bị một vết thương nữa ở giữa đầu.
Người đàn ông trong bức ảnh này thực sự là Gaddafi, hay chỉ là kẻ thế thân?
4. Gaddafi đã từng làm phẫu thuật vùng bụng, nên lẽ ra bụng ông phải có vết sẹo. Nhưng những bức ảnh thi thể Gaddafi không hề có dấu hiệu nào cho thấy ông đã từng mổ xẻ.
Chuyên gia người Nga này cho biết, người chết không phải là Gaddafi mà là một kẻ thế thân tên là Ahmet, còn Gaddafi thật vẫn đang sống. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ thêm về nhân vật có tên Ahmet này, cũng như từ chối bình luận về tình hình hiện tại của Gaddafi.
Cái chết của Gaddafi đã được cả NTC lẫn lãnh đạo các nước NATO đứng đầu là Anh, Pháp, Mỹ xác nhận. Hiện tại, những người thân còn sống của Gaddafi mà đại diện là bà vợ thứ 2 Safia đã tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng để đòi lại công lý cho nhà cựu lãnh đạo bị chết thảm này.
Đ.L

No comments:

Post a Comment