Monday, October 31, 2011

Bão Tuyết Nhiều Tiểu Bang, 3 Triệu Nhà Mất Điện, 3 Chết

Bão Tuyết Nhiều Tiểu Bang, 3 Triệu Nhà Mất Điện, 3 Chết; Connecticut: Mất Điện Có Thể Kéo Dài 1 Tuần Vì Bão Tuyết



STATE COLLEGE, Pennsylvania   -    Bão tuyết quay cuồng thường thấy vào Tháng 2 gây mất điện hơn 3 triệu nhà tại vùng đông bắc Hoa Kỳ từ hôm Thứ Bảy, làm gián đoạn đường hàng không và đường bộ - vài nơi, tuyết dày trên 2 feet.


Bão đang di chuyển chậm ra khỏi New England. Các viên chức cho biết phải nhiều ngày sau dòng điện mới có thể tái lập. Cành cây gãy, dây điện bị đứt đó đây. Ít nhất 3 người chết.
Tình trạng khẩn cấp đuợc ban hành tại các tiểu bang New Jersey, Massachusetts, Connecticut và 1 phần New York. 750,000 nhà mất điện ở Connecticut, phá kỷ lục do bão Irene gây ra trước đây. Thống đốc Dannel Malloy tuyên bố: có thể mất điện 1 tuần lễ.
Miền tây Massachusetts bị ảnh hưởng nhiều - Plainfield ghi nhận 27 inches tuyết. Central Park tại New York có tuyết dày trên 1 inch, là kỷ lục với Tháng 10 thông thường. Chiều dày của tuyết vào rạïng sáng chủ nhật tại West Milford (New Jersey) 45 dặm tây bắc New York là 19 inches. Tại các nơi khác, muà đông đến sớm là điều vui với 1 số người - 2 khu trượt tuyết của tiểu bang Vermont bắt đầu đón khách. Nhưng, sự nghiêm trọng của đợt bão tuyết này là bất ngờ - cư dân đuợc yêu cầu hạn chế đi lại.
Giới hạn của tốc độ lái xe bị giảm trên những cây cầu giữa New Jersey và Pennsylvania - vài đuờng bị đóng vì tai nạn, hay cây đổ. 2 phi trường vùng New York và phi trường Philadelphia báo cáo nhiều chuyến bay bị chậm trễ.
Mưa và tuyết làm khổ những người biểu tình của phong trào Occupy Wall Street - vào lúc rạng sáng chủ nhật, chỉ còn vài người ngủ qua đêm tại công viên Zuccotti. 1 thanh niên 24 tuổi có túi ngủ rút lui nói "Tôi rét run".


http://www.vietbao.com/D_1-2_2-349_4-182482_15-2/

No comments:

Post a Comment