Tuesday, June 28, 2011

Nước Việt Nam bị Trung Quốc diệt vong?

Xuân Nhi - Trong những tuần lễ gần đây người VN tại quốc nội cũng như trên thế giới quan tâm, lo ngại vấn đề Trung Quốc xâm lấn lãnh hải VN.

Ngày 26 tháng Năm 2011 Trung Quốc huy động 3 tàu Hải Giám China Marine Surveillance số 84, 72, và 17 vào vùng biển Việt Nam cách bờ 200 hải lý ở tọa độ 12048’25’’N (Bắc) và 111026’05.65”E (Đông)
để cắt giây Cáp thăm dò của tàu Bình Minh 2 vào lúc 5giờ58 phút cùng ngày, sau khi ngang ngược vào vùng lãnh hải VN phá họai, nữ phát ngôn viên trên tàu Hải giám 84 còn ngang ngược gọi và thông báo tàu Bình Minh 02 đã “xâm phạm chủ quyền lãnh hải Trung Quốc thực hiện công việc khảo sát trái phép”, đồng thời yêu cầu tàu Bình Minh 02 lập tức rời khỏi khu vực khảo sát này.

Chiều tối 31 tháng Năm 2011 3 tàu đánh cá của ngư dân VN tại Phú Yên trong lúc đánh cá đã bị 3 tàu Hải giám Trung Quốc 989, 27 và 28 của bắn đuổi. 

Ngày 9 Tháng Sáu 2011 – Mặc dù phía Việt Nam đã phát pháo hiệu cảnh báo nhưng tàu 62226 vẫn cố tình lao vào tuyến cáp khảo sát của tàu Viking II ở tạo độ nằm trong thềm lục đọa VN (tọa độ 6 độ 47,5’N (Bắc) và 109 độ 17,5’E( Đông) . Sau đó hai tàu ngư chính 311 và 303 cùng với nhiều tàu cá khác của Trung Quốc đã vào giải cứu cho tàu 62226. 

Trước những sự kiện xâm lăntrắng trợn của Trung Quốc, đảng CSVN phản ứng một cách yếu ớt thể hiện qua sự trả lời của Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng, Trung Tướng Nguyễn Chí Vịnh khi được hỏi về vụ các ngư dân VN bị Trung Quốc bắt, rượt bắn, ông trả lời "là chuyện dân sự, quân đội không liên quan" . 

Qua những ngày sau, hằng nghìn người đã xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội và Sài Gòn trong ngày 5 tháng Sáu 2011 và liên tiếp những tuần lễ sau đó khắp nơi trên thế giới từ Paris tới Nhật, Los Angeles tới San Francisco đều có những cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc. Tại Việt Nam một số sinh viên biểu tình ở Bà Rịa Vũng Tàu ngày 25 tháng Sáu , ở Vinh và Huế cũng tổ chức nhưng không thành công vì bị các bộ phận an ninh CSVN ngăn chận . 

Trong lúc người dân VN nhìn thấy cảnh đất nước bị Trung Quốc xâm lấn mà chua xót thì bản tin trên tờ VNExpress đưa tin "Hai tàu nhận nhiệm vụ lần lượt là HQ375 và HQ376 thuộc Đoàn M62 (Vùng D hải quân), được Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân giao nhiệm vụ đại diện hải quân quân đội nhân dân Việt Nam rời bến đến địa điểm tập kết, để cùng với tàu của hải quân quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tham gia chuyến tuần tra liên hợp trên vùng biển vịnh Bắc Bộ." 

Tréo cẳng Ngõng Hay Kế Họach Vừa Đánh Vừa Đàm Của Trung Quốc . Ngày 25 tháng Sáu 2011, thứ trưởng ngọai giao Hồ Xuân Sơn đã đến Bắc Kinh để điều đình thỏa hiệp, không người dân VN nào biết sự thỏa hiệp giữa đảng CSVN với Trung Quốc nhưng được báo chí CSVN và tờ Nhân Dân Nhật Báo Trung Quốc mô tả "Quan hệ Việt - Trung phát triển lành mạnh, ổn định, đáp ứng nguyện vọng chung và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước Việt - Trung ." 

Cũng trong ngày 25 tháng Sáu 2011 tờ VNEXpress đưa tin Thiếu tướng Bành Quang Khiêm, Phó tổng thư ký Ủy ban chính sách an ninh quốc gia, Hội Nghiên cứu khoa học chính sách Trung Quốc, ngạo mạn tuyên bố rằng Trung Quốc từng dạy Việt Nam một bài học và có thể cho Việt Nam bài học lớn hơn. Trang web của hãng Thông tấn Bình luận Trung Quốc ngày 25/6 dẫn lời tướng Bành Quang Khiêm nói tranh chấp Biển Đông tồn tại từ lâu và tình hình (Biển Đông) đột nhiên căng thẳng là do Việt Nam và Philippines gần đây "liên tục khiêu khích." 

Viên tướng này nói: "Trung Quốc từng dạy Việt Nam một bài học, nếu Việt Nam không chân thành sẽ còn nhận bài học lớn hơn.” Ông Bành còn dùng những ngôn từ kích động rằng "nếu Việt Nam tiếp tục diễu võ dương oai, múa trên lưỡi dao, sớm muộn có ngày Việt Nam sẽ ngã trên lưỡi dao." 

Trong lúc mọi người dân Việt Nam đang quan tâm tới vấn đề xâm lấn biển đông của Trung Quốc không ai để ý đến bộ phim "Kiến Đảng Vĩ Nghiệp" hay dịch thẳng ra là Sự Nghiệp Lập đảng của Mao Trạch Đông, bộ phim quy tụ 178 ngôi sao điện ảnh Trung Quốc được ra mắt trình chiếu tại Trung Quốc vào giữa tháng Sáu năm nay, bộ phim nầy được báo chí CSVN ca ngợi và có thể sẽ được trình chiếu qua Hệ Thống truyền hình Hà Nội cho người dân VN xem trong những ngày tới. 

Trung Quốc đã thành công trong việc quảng bá Mao Trạch Đông và đảng Trung Quốc vào Việt Nam qua bộ phim "Kiến Đảng Vĩ Nghiệp" , bộ phim nầy được hệ thống truyền thông CSVN ca ngợi, nhiều diễn đàn của giới trẻ VN nhắc tới trong khi đó con số biểu tình của sinh viên học sinh chống Trung Quốc bị teo tóp lại trong những ngày qua. Đây có phải vận mệnh đất nước VN tới hồi diệt vong chăng?

Xuân Nhi
(danlambao)

No comments:

Post a Comment