Nguyễn Khánh Vũ - Nhiều người cho rằng chiến tranh đã kết thúc hơn 30 năm rồi, vả lại Việt cộng cũng thay đổi rồi, sao lại chống hoài?
Với tôi, những bài học, những kinh nghiệm thương đau mà thế hệ Cha Anh đã có với Việt Cộng nhắc tôi phải cảnh giác luôn luôn.
Với tôi, những bài học, những kinh nghiệm thương đau mà thế hệ Cha Anh đã có với Việt Cộng nhắc tôi phải cảnh giác luôn luôn.
-Bài
học số 1: Việt Cộng giết người Quốc Gia ngay trong thời kỳ phôi thai
kháng Pháp, đánh Nhật, vì Việt Cộng muốn cướp quyền lãnh đạo đất nước,
để có thể toàn quyền làm tay sai cho Cộng Sản quốc tế trước kia, và nay
cho quan thầy Trung Cộng.
-Bài học số
2: Trong những kỳ cải cách ruộng đất, Việt Cộng đã giết biết bao người
dân vô tội, giết ngay cả những người mà có lẽ chẳng bao lâu trước đó đã
hào phóng bỏ ra vàng, tiền của đóng góp trong các cuộc quyên góp cho
Việt Cộng.
-Bài học số 3: Ký kết
ngưng bắn với Việt Cộng chưa ráo mực thì Hồ Chí Minh xua ngay quân giết
hàng ngàn đồng bào miền Nam vô tội trong Tết Mậu Thân 1968.
-Bài học số 4: Việt Cộng xé ngay bản hòa đàm Paris mà chúng vừa ký 1973.
-Bài
học số 5: Trường học Cai Lậy, nơi bao trẻ thơ đang ê a bên trang sách,
sao lại là mục tiêu pháo kích của Việt Cộng? Sao Việt Cộng lại nhẫn tâm
bắn vào hàng ngàn đồng bào vô tội đang trốn chạy “giải phóng quân” trên
đại lộ kinh hoàng?
-Bài học số 6:
“Nhà nước thông báo để nhân dân đừng tin vào các tin đồn thất thiệt. Nhà
nước sẽ không đổi tiền”. Và việc đổi tiền, thực chất là một cuộc ăn
cướp tài sản của người dân miền Nam, được tiến hành chỉ một ngày sau đó.
Đây là một nhóm thổ phỉ cai trị, chứ không phải là một nhà nước pháp
trị. 500 đồng tiền Việt Nam Cộng Hòa đổi lấy 1 đồng tiền Hồ! Việt Cộng
có cái gì để mà đổi?
-Bài học số 7:
“Ngày mai em sẽ chở các con đến đây thăm anh”, Mẹ tôi bịn rịn chia tay
Ba tôi sau khi chở Ba tôi đến địa điểm tập trung “cải tạo”.
-
“Em về ráng lo cho Thầy Mẹ và các con. Đêm nay chắc chắn anh sẽ bị đem
đi nơi khác. Và em cũng đừng mong anh sẽ về sau 10 ngày “, Ba tôi căn
dặn.
- “Nhưng…Cách mạng thông báo tập trung 10 ngày mà!”, Mẹ tôi trả lời.
Ôi
thương thay cho người dân hiền lành, thật thà của đất nước tôi. Và chắc
đâu đó ở Hà Nội, đã có một nhóm người ngồi cười khoái trá.
Trên đây là một ít trong số những bài học “cơ bản” mà tôi luôn tự nhắc mình và “không bao giờ cho phép mình quên!”
Có
nhiều người cho rằng Việt Cộng đã thay đổi rồi. Với tôi, Việt Cộng chỉ
là một loài tắc kè dỏm và hạ cấp. Nó thay đổi màu để tồn tại, để tiếp
tục lừa bịp, che đậy cái bản chất bất biến của chúng là tàn ác và đê
hèn. Với những người cùng một dòng máu Việt thì chúng chẳng chừa một
hành vi bẩn thỉu nào, nhưng với kẻ thù phương Bắc, kẻ thù mà ngàn năm
trước cha ông ta đã chỉ mặt đặt tên, thì chúng lại quì gối. Khi đọc bản
tin Giang Trạch Dân vào tắm ở Đà nẵng, rồi vào Saigon gặp mặt hoa kiều
Chợ Lớn, sau đó mới bay ra Hà nội để gặp bọn đàn em ở Ba Đình, lòng tôi
sôi sục căm hờn, tủi nhục.
Với cái
thằng Tàu phù này, Việt Nam xem chừng chỉ là cái ao làng của nó. Khi đọc
bản tin thấy đám du khách Trung Cộng phất cờ, đón đuốc thế vận trên
đường phố Saigon trong khi những người dân Việt bị cô lập, bị đẩy ra xa,
tôi biết rằng tôi vẫn còn sáng suốt. Tôi vẫn thấy rõ cái tồi tệ, xấu xí
của Việt Cộng dù đang được che đậy dưới một cái áo màu mè bên ngoài của
một con tắc kè. Việt Cộng đã thay đổi?
Tôi
may mắn có một người cha sáng suốt với những phân tích sắc bén, thuyết
phục. Ông luôn là người đầu tiên tôi tìm đến để tham khảo và hỏi ý kiến
khi nghe hoặc đọc thấy những biến động nào trong xã hội. Là một cựu quân
nhân trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, ở tuổi ngoài 70, ông vẫn canh
cánh trong lòng chuyện vận mạng đất nước. “Muốn chống Cộng, mình phải
hoặc là có tiền hoặc là có quyền”, Ba tôi nói. Và trong tình thế không
có cả hai, ông vẫn chống Cộng theo cách riêng. Ông hun đúc tinh thần yêu
nước cho con cháu trong gia đình qua các câu chuyện kể, qua những nhận
định tình hình, nhắc nhở con cháu tỉnh táo trước những mưu chước của
Việt Cộng. Ông nhắc con cháu dành chút thời gian thắp một nén nhang, đặt
một ít hoa, nơi đài chiến sĩ Việt-Mỹ nhân ngày Chiến Sĩ Trận Vong. Ông
cố gắng đến với các cuộc biểu tình nghiêm túc trong cộng đồng. “Mình đến
dù không làm được gì nhưng mình phải đến để thể hiện chính kiến của
mình, đồng thời động viên anh em”, ông thường nói như vậỵ Ông đến với
các buổi ra mắt sách có liên quan đến lịch sử, đến quân đội và luôn ủng
hộ mua sách từ những đồng tiền ít ỏi ông nhận được hàng tháng. Tôi được
nghe rất nhiều lần từ những người bạn của ông, từ sơ giao đến thân tình,
“Mỗi lần gặp anh, tôi hiểu ra nhiều vấn đề quá!”.
Tôi
luôn cố gắng theo Ba tôi tham gia các cuộc biểu tình nghiêm túc trong
Cộng Đồng. Tôi phụ giúp giảng dạy Việt ngữ cho các em nhỏ với hy vọng
góp một bàn tay phá vỡ cái nghị quyết 36 mà Việt cộng đã và đang cố gắng
thực hiện tại hải ngoại qua sách báo, qua các chương trình ca nhạc của
chúng. Tôi tranh thủ giờ ăn trưa trong công ty, để viết bài và tham gia
tranh luận trên các diễn đàn với cố gắng “giành dân, lấn đất” với Việt
cộng trên mạng điện toán. Tôi luôn mua băng gốc các chương trình ca
nhạc, các tài liệu lịch sử để ủng hộ các trung tâm, các cơ sở có đường
hướng chống Cộng rõ ràng. Tôi cố gắng giải thích cho các con tôi khi
chúng thắc mắc về lá cờ máu chúng thấy trong sách báo.
Bạn
bè tôi, có người cho tôi chống Cộng cực đoan. Là người Việt nên tôi vẫn
nhớ Ông Bà ngày xưa có dạy “một câu nhịn, chín câu lành”. Tôi cũng cho
mình là một người Công giáo kiên định và vâng phục. Chúa tôi có dạy rằng
“Nếu có kẻ tát con má bên phải, con hãy đưa má bên trái cho kẻ đó tát”.
Kính thưa Ông Bà,
Việt
cộng ngày xưa đày Ba con nơi rừng sâu, chỉ thả về khi Ba con khập khễng
trên đôi nạng gỗ với một bệnh án sống thêm được vài tháng là hết. Mấy
chị em con bị xếp vào hàng cuối cùng trong xã hội vì “trúng” đủ mọi
“tiêu chuẩn” của Việt Cộng, dân Bắc di cư – đạo Công giáo – con Ngụy
quân Ngụy quyền. Ngày xưa Việt Cộng gọi chúng con là đĩ điếm bám chân
“đế quốc” thì nay là “khúc ruột ngàn dặm”, một khúc ruột mà hàng năm có
thể gửi về trong nước gần 10 tỉ “tiền đế quốc”. Bao nhiêu đồng bào nghèo
lê lết sống bên Cambodia hay còn kẹt lại ở Philippines, bao nhiêu công
nhân làm “tôi mọi” khắp nơi, bao nhiêu cô gái bán thân khắp vùng Đông
Nam Á, thì sao không là “khúc ruột”?
Trước,
Việt cộng giết dân miền Bắc trong “cải cách ruộng đất”, chôn sống dân
miền Trung trong Mậu Thân, đày đọa, thủ tiêu quân cán chính miền Nam sau
ngày “giải phóng”, nay Việt cộng lại tiếp tục cướp đất của bao người
dân thấp cổ, bé miệng, tiếp tục tàn phá quê hương, phá bỏ đạo đức làm
người. Người dân đã chẳng những “một nhịn”, mà trăm ngàn “nhịn”, mà
“lành” vẫn không thấy.
Ông Bà kính, làm sao có “lành” với quỷ?
Lạy
Chúa, Việt Cộng đánh đồng bào con thê thảm trong “cải cách ruộng đất”.
Việt Cộng chôn sống đồng bào con trong Tết Mậu Thân. Việt Cộng đánh gia
đình con và biết bao gia đình miền Nam tan nát sau “ngày giải phóng”.
Việt Cộng đày đọa áp bức đến nổi dân chúng miền Nam phải rời bỏ quê
hương vượt biển Đông. Hàng ngàn người đã bỏ mình, đã ô nhục, nhơ nhớp
dưới tay hải tặc. Nay Việt Cộng tiếp tục đánh phá các Cộng Đồng người
Việt hải ngoại, nơi chúng con đang xây dựng lại cuộc sống mới cho thế hệ
mai sau. Lạy Chúa, chẳng những cả hai má chúng con đã để cho Việt Cộng
tát, mà toàn thân, lục phủ ngũ tạng cũng tang thương. Thì nay xin Chúa
cho con theo câu “có lúc con phải hiền như con trừu, có khi con phải
khôn ngoan như con rắn”. Tôi có cực đoan không khi tôi chống Cộng hay
Việt Cộng đã thay đổi chăng?
Tôi sẽ
còn chống Cộng ngay cả khi Việt Cộng không còn trên quê hương tôi. Ngày
quê hương thanh bình, tôi sẽ về lại vùng quê Mỹ Tho hiền hòa, mở một
ngôi trường dạy học cho các em nhỏ. Và lồng trong những bài học Việt
văn, toán học, tôi chắc chắn sẽ kể cho các em nghe những tội ác của Việt
Cộng, nhắc cho các em những kinh nghiệm thương đau của cha ông, với một
hy vọng các em sẽ không bao giờ để cái chủ nghĩa quái thai này xuất
hiện một lần nữa trên đất nước thân yêu dưới bất kỳ hình thức nào.
Tôi
viết bài này trong niềm tưởng nhớ người Chú, người Cậu, những sĩ quan
anh dũng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hy sinh trong cuộc chiến, những
đứa em và bà con xa gần chết trên biển Đông, vì lý tưởng tự do.
Nguyễn Khánh Vũ
No comments:
Post a Comment