Friday, March 16, 2012

Obama Theo Hồi Giáo?



Trần Khải - Một trong những chiến công tuyệt vời nhất của Đảng Cộng Hòa là làm cho rất nhiều người tin rằng TT Barack Obama theo Hồi Giáo. Bất kể rằng Obama đã chính thức từng nhiều lần tuyên xưng đức tin Ky Tô Giáo của ông trong nhiều nơi, và đã cùng vợ con đi dự thánh lễ nhà thờ ở Chicago và Washington DC.

Đặc biệt là ở các tiểu bang Miền Nam Hoa Kỳ. Các thông tấn tuần này cho biết, đa số cử tri Cộng Hòa ở 2 tiểu bang chính ở Miền Nam cho biết rằng Obama nói dối về tôn giáo của ông.
Gia đình Tổng Thống Obama đi lễ ở nhà thờ Episcopal bên kia đường của Tòa Bạch Ốc, chủ nhật Sept. 19, 2010
Trong khi Obama tự nhận là tín đồ Ky Tô Giáo, nhiều cử tri ở Mississippi và Alabama nói thế là xạo, vì Obama hẳn phải là Hồi Giáo. Một số cử tri khác nói, không thể biết chắc Obama theo đạo nào.
Bản thăm dò Public Policy Poll phổ biến hôm 12-3-2012 khảo sát về các cử tri Cộng Hòa ở Mississippi và Alabama cho thấy đức tin của nhân loại nhiều khi có sức mạnh phi lý lạ thường.
Như ở tiểu bang Alabama, với câu hỏi rằng, “Bạn có nghĩ rằng Barack Obama là Ky Tô Giáo hay Hồi Giáo, hay là bạn không biết rõ?” đã có:
- 14% tin rằng Obama theo Ky Tô Giáo;
- 45% tin rằng Obama theo Hồi Giáo;
- và 41% nói không biết rõ.
Trả lời câu hỏi, “Bạn có tin vào thuyết tiến hóa hay không,” là kết quả ở Alabama:
- 26% nói tin thuyết tiến hóa;
- 60% không tin thuyết tiến hóa;
- và 13% nói là không rõ.
Thăm dò ở tiểu bang Mississippi cho thấy, với cầu hỏi đầu:
- 12% tin rằng Obama theo Ky Tô Giáo;
- 52% tin rằng Obama theo Hồi Giáo;
- và 36% nói không biết rõ.
Trả lời câu “Bạn có tin thuyết tiến hóa hay không,” kết quả ở Mississippi là:
- 22% nói tin thuyết tiến hóa;
- 66% không tin thuyết tiến hóa;
- và 11% nói là không rõ.
Quả nhiên là kỳ lạ khi đa số cử tri Cộng Hòa ở các tiểu bang Miền Nam tin rằng Obama theo Hồi Giáo, bất kể rằng Obama và gia đình đã đi nhà thờ và dự các khóa lễ của các mục sư; và các cử tri này đa số cũng không tin vào thuyết tiến hóa, bất kể rằng thuyết tiến hóa đang dạy ở trung học và đại học Mỹ.
Huyền thoại Obama theo Hồi Giáo khởi lên là do từ nguồn gốc gia thế phức tạp của Obama.
Mẹ của Obama trưởng thành trong gia đình Ky Tô Giáo truyền thống nhưng không mộ đạo. Cha của Obama trưởng thành trong gia đình Hồi Giáo, nhưng trở thành người vô thần khi kết hôn với mẹ Obama. Cha dượng của Obama cũng là Hồi Giáo, nhưng theo kiểu đa thần vì tin cả bái vật và Ấn Độ Giáo. Obama và mẹ chưa bao giờ là người vô thần, nhưng bà nuôi Obama trong một không khí thế tục.
Thế là tuyên truyền làm sao mà ra chuyện Obama theo Hồi Giáo, trong khi rất nhiều người biết rằng Obama và bà Michelle kết hôn năm 1992 trong nhà thờ của mục sư Jeremiah Wright.
Tương tự, trong khi đại đa số khoa học gia tin rằng thuyết tiến hóa mới là hợp lý, còn thuyết sáng tạo chỉ là chuyện huyền thoại thôi.
Một trang Tự Điển Bách Khoa Wikipedia có viết, “Một chuyên gia trong cuộc tranh biện giữa thuyết tiến hóa và thuyết sáng thế, giáo sư Brian Alters, nói rằng có “99.9% khoa học gia chấp nhận thuyết tiến hóa”. Một bản thăm dò năm 1991 về dân Mỹ nói rằng có khoảng 5% khoa học gia (kể cả người không ở trong ngành sinh học) tự nhận mình là người tin vào thuyết sáng tạo.” (An expert in the evolution-creationism controversy, professor and author Brian Alters, states that "99.9 percent of scientists accept evolution".[28] A 1991 Gallup poll of Americans found that about 5% of scientists (including those with training outside biology) identified themselves as creationists.http://en.wikipedia.org/wiki/Level_of_support_for_evolution)
Thậm chí tới Vatican cũng nói là phải tin vào thuyết tiến hóa của cơ thể con người: Lúc đó là ngày 22-10-1996, Đức Giáo Hoàng John Paul II nói trong bài diễn văn về lập trường giaó hội là chấp nhận thuyết tiến hóa. (http://en.wikipedia.org/wiki/Catholic_Church_and_evolution)
Vấn đề là, ai nói tin vào thuyết tiến hóa cũng được, nhưng khi Obama nói là lập tức bị chụp mũ là dân ngoài nhà thờ liền.
Phóng viên Bruce Tomaso trên báo Dallas News ngày 14-4-2008 kể rằng, trước khi bầu cử sơ bộ ngày 22-4-20008 tại tiểu bang Pennsylvania, Barack Obama được phỏng vấn bởi nhật báo York Daily Record tại thành phố York, Pa., trong đó có câu hỏi về việc giảng dạy thuyết thiết kế thông minh (một ẩn hình của thuyết sáng thế) và thuyết tiến hóa trong trường công lập.
Obama đã trả lời:
“Tôi là một Ky Tô hữu, và tôi tin vào các bậc phụ huynh có thể hướng dẫn tôn giáo cho con em mà không can thiệp với chuyện nhà nước. Nhưng tôi cũng tin rằng các trường của chúng ta là phải dạy khoa học và kiến thức trần gian. Tôi tin vào thuyết tiến hóa, và tôi tin là có dị biệt giữa khoa học và đức tin. Như thế không làm tôn giáo kém quan trọng hơn khoa học. Nó chỉ có nghĩa đó là hai chuyện khác nhau. Và tôi nghĩa rằng sẽ là một sai lầm khi tìm cách làm lu mờ việc giảng dạy khoa học với các lý thuyết nói thằng là không phù hợp với khảo sát khoa học.”
Tại sao ai nói về thuyết tiến hóa cũng được, nhưng khi Obama nói tin vào thuyết tiến hóa là bị chụp mũ là Hồi Giáo liền?
Đó là bí mật của nghệ thuật tuyên truyền, hay chỉ đơn giản là lòng tin có thể dời được núi? Ai mà biết.
Trần Khải

No comments:

Post a Comment