Monday, October 24, 2011

CHẲNG THOÁT ĐƯỢC QUY LUẬT


Oanh Yến Thị Phạm - Tạo hóa thật công bằng, người chẳng lấy đi của ai tất cả và cũng chẳng cho ai mọi thứ, theo quy luật bù trừ.
Những người có khiếm khuyết về thị giác, thì các giác quan khác lại phát triển hơn người bình thường để bổ xung cho sự khuyết tật của thị giác. Những kẻ mà đầu óc có vấn đề thì ngược lại tứ chi lại phát triển và ngược lại những kẻ có xu hướng sử dụng bạo lực lại có một sự ngu độn của một kẻ thiểu năng.
Trong các định chế độc tài toàn trị, các chính quyền toàn trị này thường lạm dụng sự độc quyền sử dụng bạo lực để giải quyết những vấn đề mà họ thấy bế tắc trong cách giải quyết để đi đến sự đồng thuận của xã hội.
Và như một quy luật, những kẻ nắm trong tay quyền lực tuyệt đối mà không bị giám sát, hầu như không ai không rơi vào trạng thái tâm lý vĩ cuồng, luôn cho rằng mình đúng trong mọi vấn đề, chẳng khác Gaddafi trước khi được cho vào nằm trong kho thực phẩm đông lạnh.
Lạm dụng sự độc quyền sử dụng bạo lực, không chỉ đơn thuần là sử dụng vũ lực mà còn có thể hiểu qua các mệnh lệnh hành chính, các quyết định cực đoan mà các thành viên của chính quyền toàn trị đó ban hành.
Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong nhiệm kỳ 2011-2016 cũng không thoát được quy luật đó. Chỉ trong vài tháng đầu của nhiệm kỳ mà hai thành viên trong chính phủ là Thống đốc Nguyễn Văn Bình và Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải đã đưa ra những mệnh lệnh hành chính cực đoan mà các quyết định này sẽ có những tính chất trái ngược nhau nhưng các tính chất này lại bổ xung cho nhau, thể hiện đúng bản chất của chính phủ mà hai vị này là thành viên.
-Các quyết định này sẽ không khả thi, chỉ có tính cách “chém gió”.
-Các quyết định này mang tính chất cưỡng chế, côn đồ.
-Các quyết định này hầu như bỏ qua, không xét đến thực tế mà xã hội và dân chúng đang phải chịu đựng, mà lỗi không hoàn toàn thuộc về họ.
.Việc Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất các cán bộ công nhân viên của bộ giao thông vận tải đi làm bằng xe buýt, tối thiểu một ngày/tuần, hạn chế xe gắn máy, đề nghị tiêu hủy xe gắn máy vi phạm lỗi hành chính, ký văn bản 6630 cấm các cán bộ chủ chốt của Bộ giao thông vận tải đánh golf. Chỉ cần đọc qua các phát biểu, đề xuất, công văn 6630, đã thấy Bộ trưởng Đinh La Thăng là một ngôi sao sáng trong lãnh vực vi phạm nhân quyền.
.Việc Thống đốc Nguyễn Văn Bình ban hành chỉ thị 02/CTNHNN ngày 07/09/2011 quy định giới hạn trần lãi xuất huy động 14%/năm và những biện pháp chế tài đối với những Ngân hàng nào vi phạm trong khi tính thanh khoản của các Ngân hàng đã rơi vào tình trạng báo động đỏ, đã đấy lãi xuất liên ngân hàng lên đến 17%/tuần và 19%/tháng và cao điểm lên đến 25-30%/tháng.
.Việc Thống đốc Nguyễn Văn Bình đồng ý cho SJC và 7 Ngân hàng xả vàng ra để kéo chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới xuống 400.000/lượng nhằm mục đích kiềm chế xu hướng tăng tỷ giá USD, chống lạm phát. Và đến hôm nay sau 17 ngày xả hàng chục tấn vàng ra thị trường nhưng mức chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước, nếu tính theo tỷ giá liên ngân hàng niêm yết vẫn chênh lệch là 2.500.000đ/lượng ???(1). Tỷ giá thực mà các Ngân hàng giao dịch với nhau là 21.850đ/USD. Gía thị trường, dĩ nhiên cao hơn.
.Sau gần hai tháng ra các quyết định hành chính thiếu cân nhắc, bỏ ngoài tai những phản biện, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã làm nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN vốn quái thai của Việt Nam càng trở nên quái vật hơn, khi hệ thống Ngân hàng phải đối mặt với đợt căng thẳng cả về thanh khoản và tỷ giá USD vào cuối năm.
Những động thái của các thành viên của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trong nhiệm kỳ 2011-2016 cụ thể là của Thống đốc Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Đinh La Thăng chẳng qua cũng chỉ là những cú chòi đạp, vùng vẫy của những con vật bị cắt tiết trước khi chết.
Người sỹ quan chỉ huy đội hành quyết lúc nào cũng cho một phát súng ân huệ cho người tử tù để giảm bớt đau đớn, tuyệt vọng mà người tử tù đó phải gánh chịu.
Gorbachev, không phải không đủ năng lực để áp dụng một lần nữa chính sách NEV của Lenin mà Trung Quốc áp dụng từ 1978 và sau này Việt Nam copy với cái tên gọi là Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN, nhưng Gorbachev đã thừa thông minh để quyết định, cho một phát ân huệ cho tên tội đồ mang tên Chủ Nghĩa Cộng Sản, để chấm dứt sự đau đớn cho chính nó và tương lai của dân tộc Nga và các nước khác trên thế giới.
Các định chế Độc tài toàn trị không thể nào đồng hành cùng lợi ích Dân tộc trên con đường phát triển Đất nước mà sẽ phải bị loại bỏ bởi chính dân tộc đang bị toàn trị.
Khối CS Đông ÂU, Liên bang Xô viết, Tunissia, Egype, Libya… là những minh chứng.
Đó là quy luật.
Mà đã là quy luật thì không thể khác được.
Tương lai nào đang chờ đón các thành viên chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ? Lòng cống sông Hồng? sông Sài Gòn? Hay lưu vong bên Tàu?
Mà chắc gì còn chổ để mà lưu vong?
Hà Nội 24/10/2011
Oanh Yến Thị Phạm
1-Điều trị giá vàng “thuốc chưa đủ liều”, Tuổi trẻ Chủ nhật 23/10/2011

No comments:

Post a Comment