Sunday, October 27, 2013

Giọt nước mắt ngà?



Sau khi cuộc họp báo kết thúc, Bộ trưởng Vũ Đức Đam bật khóc khi được phóng viên hỏi quan điểm về vụ bác sĩ vứt xác bệnh nhân (*). 
Nguyen Anh - Theo thông tin mới nhất dính dáng đến ngành y tế Việt Nam, ngài Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ đã có ý kiến về những bức xúc của người dân với ngành Y, ngài cho biết thối thì nó thối thật đấy, đảng, chính phủ, nhà nước thiên đường mù này thấy hết chứ không phải không thấy, thế nhưng từ chức không phải là vấn đề mà cái chính là nguyên nhân do đâu, vì đâu và... ở đâu!


Trích: “Cá nhân tôi không nghĩ rằng, cứ mỗi sự việc cụ thể thì Bộ trưởng nghĩ ngay đến việc từ chức hay không từ chức. Mà điều đầu tiên nghĩ tại sao tình hình như vậy, do chủ quan của ngành mình hay do khách quan, do thời kỳ mình chỉ đạo, hay do nhiều thời kỳ dồn lại, quan trọng phải có một quyết tâm, lộ trình, kế hoạch làm sao tình hình tốt hơn với trách nhiệm của mình”.
Và ông cũng cho biết về cơ cấu bổ nhiệm các Bộ trưởng như sau:
Bộ trưởng được Đảng phân công, Quốc hội - cơ quan quyền lực đại diện cho ý chí của nhân dân - phê chuẩn. Điều quan trọng nhất khi đứng ở cương vị của mình là làm hết trách nhiệm, tâm sức của mình. 
Còn về hướng xử lý các vụ việc thì ngài cũng cho báo chí biết thêm về sự nghiêm khắc của nhà cầm quyền:
“Mỗi khi có sự cố, bao giờ Chính phủ cũng chỉ đạo nghiêm khắc, không chỉ xử lý vụ việc đó, mà quan trọng mỗi lần có sự cố, hệ thống quản lý Nhà nước, từ trung ương đến địa phương phải sắp xếp lại, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, không để sai phạm, sự cố như vậy tương tự xảy ra nữa. Lần này cũng vậy”.
Bộ trưởng chủ nhiệm văn phòng chính phủ kiêm phó Thủ Tướng tương lai Vũ Đức Đam thân mến,
Trong bài báo nổi lên ba vấn đề theo quan điểm của ông là việc tại Việt Nam có scandal hay những ầm ĩ xảy ra trong bất cứ ngành nào thì vấn đề từ chức không phải là quan trọng!
Tại sao từ chức không quan trọng?
Vì ngài đã phát biểu là các Bộ trưởng đều được đảng phân công, Quốc hội phê chuẩn không quên thòng thêm cái đuôi nhân dân mị dân vào trong đó trong khi tuyệt đại Đại biểu Quốc Hội đều được Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam một cánh tay của đảng giới thiệu ứng cử, điều đó không thể gọi là đại diện cho nhân dân được, thực chất chỉ là các ngài tự múa gậy vườn hoang với nhau, đưa phe cánh hẩu chịu chung chịu chi vào làm đại diện hoặc tệ hơn đó chỉ là các ông bà nghị gật, phát biểu hăng hái, năng động nhưng vẫn trong cái lề đã vạch sẵn!
Ngài hãy tự xét lại nhân dân có bao nhiêu người và đảng CS có bao nhiêu đảng viên để tự trả lời câu hỏi trên với tỷ lệ 97% đại biểu đang ngồi họp là người của đảng.
Với chủ nghĩa lý lịch ba đời của các đảng viên CS thì dứt khoát tất cả đều là con ông cháu cha, công thần chế độ mới được tham chính, một bộ phận duy ý chí nhưng thiếu tầm nhìn vĩ mô từ đó dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng kéo lùi đất nước xuống hàng lạc hậu, còn việc xử lý nghiêm minh của đảng chỉ là giơ cao đánh khẽ, tình cảm đồng chí đồng rận với nhau hoặc quan hệ quen biết, họ được điều chuyển công tác, từ phường lên quân, từ quận lên thành, từ thành lên trung ương, ngài có thể nhìn vào các vụ điển hình mà chế độ đã kỷ luật, từ các tên thấp nhất ở địa phương như 8 con sâu mới đây của các công ty công ích thành Hồ, Tất Thành Cang sau scandal ầm ĩ đã về vị trí khác ngon ăn hơn, Lê Thanh Hải với ODA, hay thậm chí thầy của ngài là thủ tướng Ba Ếch Bean với Vinashine, Vinaline, họ có hề hấn gì đâu, vẫn đưa khuôn mặt mốc lên truyền hình nói nhăng nói cuội hàng ngày như các tên bại não...
Với chế độ độc tài độc đảng cùng cơ chế điều hành độc quyền tất nhiên sẽ phát sinh tiêu cực, một cái bệnh viện nằm ở ngay trung tâm thủ đô đối diện bệnh viện Bạch Mai gây hậu quả nghiêm trọng, khi sự việc xảy ra thì từ thành phố đổ xuống quận, quận đổ ngược lên thì luật pháp của cái nước này là luật gì?
Có thể dùng từ luật rừng được rồi chứ?
Mà đâu chỉ có tại cái bộ Y, tất cả các bộ của đảng đều thối tha như vậy!
Một chủ nhiệm ủy ban sắc tộc Giàng seo Phừ ăn cao lương mỹ vị còn các trẻ em vùng núi đói quắt đói queo trong giá rét, một Bộ trưởng giao thông quyết liệt làm đường thu phí trong khi trẻ em đu giây đến trường hoặc chìm đò chết đuối, một Thống đốc ăn hối lộ từ bên Úc, một Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn với hàng loạt thủy điện tàn phá rừng đầu nguồn và được thi công với chất lượng lỡm khi bão xảy ra vội vàng xã lũ để đừng vỡ đập bỏ mặc tính mạng người dân...
Có ai bị gì đâu?
Đó là cái chính phủ gì vậy ngài?
Hai từ chính phủ không xứng đáng được gọi cho các ngài mà phải nói đó là tập hợp của các tên thảo khấu rừng xanh với chủ nghĩa mạnh được yếu thua của loài người thời kỳ nguyên thủy!
Là một Bộ trưởng có mặt cạnh Thủ Tướng nhiều nhất tại các quốc gia tự do dân chủ chắc hẳn ngài đã biết về cách điều hành quốc gia của họ? Tại đó hai chữ trách nhiệm luôn nằm trong đầu và người đầu ngành phải có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc chăm lo cho người dân trong lĩnh vực mình phụ trách, khi sự cố xảy ra dù chỉ một mạng người thì bắt buộc họ phải đăng đàn xin lỗi người dân trong nước và tự xin từ chức trước khi bị chính phủ cách chức, còn tại nước Việt Nam, do được cái đảng ba tăng cho nên mạnh ai nấy ăn cho béo tấm thân còn dân nó chết thì mặc xác nó, ngài có thấy cái chính phủ của ngài tồi không?
Cuối cùng khi được các thợ viết nhà đảng nêu câu hỏi về vụ án TMV gây chết người ném xác xuống sông Hồng phi tang thì ngài đã bật khóc, chút tính người còn sót lại trong con người của ngài đã vở òa cảm xúc không kềm chế được!
Thưa ngài Bộ Trưởng,
Nước mắt không phải là tố chất của người làm chính trị, người dân cần những người lãnh đạo có tâm hồn yêu nước nồng nàn, can đảm, quyết đoán thế nhưng họ cũng biết tôn trọng người dân đất nước của mình bằng những khái niệm Dân chủ, Tự Do, Nhân Quyền, quyền được sống đúng nghĩa con người cụ thể chứ không phải con vật và các ngài phải tự biết con đường chủ nghĩa cộng sản mà mình và nhiều thế hệ đi trước đã là một sai lầm nghiêm trọng trong lịch sử nước Việt Nam, cần phải được nhận thức đúng đắn, quyết liệt sửa sai tìm đến một con đường khác cho Dân Tộc hoặc trao trả chính quyền lại cho nhân dân mới là những nhà lãnh đạo có tư cách.
Còn những giọt nước mắt của ngài thì người dân họ không cần vì trước cách xử lý như trên thì giọt nước mắt của ngài chỉ là nước mắt cá sấu!
Hay là ngài nên đi đóng phim tình cảm xem chừng ăn khách hơn đấy...

_________________________________


No comments:

Post a Comment