Tuesday, December 27, 2011

Các nhà khoa học Nga chiến thắng bệnh viêm gan C và HIV



Các nhà khoa học Nga đã chế tạo được loại thuốc có thể chữa bệnh viêm gan C trong vòng một tháng. Thuốc này được bắt đầu nghiên cứu bào chế từ hơn hai mươi năm trước, giờ đây được cấp bằng sáng chế, và trong năm 2012 có thể mua tại cửa hàng thuốc tây .

Cơ sở của loại thuốc có tên profetal là chất alpha-fetoprotein đặc biệt. Trả lời phỏng vấn đài "Tiếng nói nước Nga", ông Alexander Petrov, Lãnh đạo cụm dược phẩm Ural đang thực hiện dự án độc đáo này cho biết:
“Đây là chế phẩm huyết - một loại protein được sinh ra trong cơ thể người phụ nữ chỉ vào một giai đoạn nhất định, về nguyên tắc không có trong máu người. Tính năng này được các nhà khoa học nhận thấy một thời gian dài và lưu ý rằng đây có thể là một loại thuốc hứa hẹn để điều trị bệnh nhân mắc các bệnh tự miễn dịch và virus.”
Tính đặc thù của alpha-fetoprotein là một chất xâm nhập vào tế bào nơi đang có virus và nó tẩy virus khỏi máu. Tiếp theo, thuốc kháng virus hoàn toàn loại bỏ các tác nhân gây bệnh viêm gan C. Kết quả là, chỉ sau một tháng bệnh nhân được chữa khỏi bệnh này. Ông A. Petrov nói tiếp:
“Trên thế giới từ lâu đã biết đến alpha-fetoprotein. Đây là một loại vật liệu được nghiên cứu khá tốt, nhưng không ai áp dụng các hợp chất như vậy, chúng tôi sử dụng không áp dụng, - chuyên gia nói. - Khi alpha-fetoprotein đã được đưa vào điều trị bệnh viêm gan mãn tính phức tạp, các nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy rõ ràng những ưu điểm của nó."
Hiệu lực mà các bác sĩ Nga đạt được với loại thuốc này lớn hơn nhiều lần so với các thuốc thông thường chống bệnh viêm gan C. Đợt điều trị với thuốc thông thường kéo dài một năm và chi phí khoảng hơn một triệu rúp. Và hiện nay loại thuốc như vậy mới chỉ loại bỏ các triệu chứng chứ không phải chữa khỏi căn bệnh này. Ngược lại, các chuyên gia Ural nhấn mạnh, việc sử dụng profetalya dẫn đến thực tế rằng "mức độ kháng thể trong máu của bệnh nhân giảm xuống hàng chục lần, và người bệnh hồi phục hoàn toàn" Mà loại thuốc tuyệt vời này lại rẻ hơn mười lần! Nhưng đó vẫn chưa phải tất cả. Điều khá bất ngờ là loại thuốc mới cũng có thể được sử dụng để chống lại bệnh dịch hạch của thế kỷ 20 – bệnh AIDS. Ông Alexander Petrov nói:
“Nghiên cứu này đến nay mới bắt đầu. Đã ghi nhận rằng khi dùng thuốc, hai bệnh nhân vừa bị viêm gan C, vừa nhiễm virus suy giảm miễn dịch mắc phải, lượng kháng thể đã giảm đáng kể. Điều này có nghĩa rằng thuốc có hiệu ứng đối với HIV. Tuy nhiên, cơ chế hoạt động này vẫn chưa được hiểu rõ. Chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu nghiêm túc, 6 phòng thí nghiệm nghiên cứu đang được thành lập và cuối năm nay sẽ được khai trương. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ nghiên cứu xong quá trình này trong tương lai gần, - người đứng đầu nhóm dược phẩm Ural khẳng định.
Ông Alexander Petrov nói, hiện giờ tại thành phố Novouralsk đang hoàn tất xây dựng nhà máy để sản xuất profetal. Để mua thiết bị công nghệ cao và xây dựng nhà máy đã chi 960 triệu rúp.
Trung tâm công nghệ ứng dụng "Skolkovo có những đóng góp to lớn trong việc chế xuất loại dược phẩm này. Trung tâm đã chi 400 triệu rúp (Ruble) để sản xuất loại thuốc mới.
Thùy Linh
Đài tiếng nói nước Nga

No comments:

Post a Comment