Monday, August 8, 2011

Tàu chiến Mỹ sẽ sử dụng súng laser 2,8 triệu đô

Đây là một module điều khiển từ xa, còn được gọi là Tactical Laser System (TLS), được chế tạo theo hợp đồng với Hải quân Mỹ với giá 2.8 triệu USD cho mỗi thiết bị.

Việc thiết kế và thử nghiệm của TLS không đòi hỏi mất nhiều thời gian, do vậy việc lắp đặt và sử dụng hệ thống này sẽ được thực hiện trên các loại tàu có sẵn trong biên chế của Hải quân Mỹ.
Đặc biệt, TLS có thể sử dụng chính các loại vũ khí điều khiển từ xa hiện có để làm thành phần của hệ thống như bệ phóng tên lửa Mk 38 Mod 2 hay nòng pháo M242 Bushmaster.



TLS có thể sử dụng chính các loại vũ khí điều khiển từ xa hiện có để làm thành phần 
của hệ thống như bệ phóng tên lửa Mk 38 Mod 2 hay nòng pháo M242 Bushmaster.

Được biết, các module laser trước đây đã được Boeing chế tạo và thử nghiệm thành công trong chương trình Laser Avenger, FEL và MATRIX. Theo mô tả của dự án, súng laser tích hợp trên tàu sẽ được sử dụng như một hệ thống tự vệ cho các chiến hạm của Mỹ.

Tháng 4/2011, Hải quân Mỹ cũng đã thử nghiệm vũ khí laser được thiết kế để bảo vệ chiến hạm. Đây là loại vũ khí do công ty Northrop Grumman của Mỹ nghiên cứu, chế tạo. Trong thời gian thử nghiệm, Hải quân Mỹ đã sử dụng một thiết bị laser 15-kilowatt để tấn công một ca nô nhỏ ở khoảng cách một hải lý (1,852 km) từ  một chiến hạm. Chính kết quả khả thi của cuộc thử nghiệm này đã dẫn đến việc Mỹ cho đấu thầu thực hiện dự án chế tạo vũ khí laser nêu trên.

Hoàng Minh (Theo Lenta)

http://bee.net.vn/

No comments:

Post a Comment